Cesc Fabregas và mối lương duyên chưa trọn với Camp Nou (P1)

21:49 Thứ sáu 09/03/2018

TinTheThao.com.vnThật khó tưởng tượng một cầu thủ ăn tập ở La Masia từ lúc bé đến khi thành danh như Cesc lại phải đối đầu với Barcelona nhiều đến vậy.

Chúng ta mỗi khi nhắc về Fabregas là nhắc về một cầu thủ có tài năng, có vinh quang, nhưng lại chẳng thể tận hưởng vinh quang đó một cách trọn vẹn. Nói như thế bởi vì, dù anh có thi đấu cho Barcelona, Chelsea hay khoác trên mình máu áo Pháo thủ, thì chiếc cúp bạc châu Âu lại như muốn trêu ngươi tuyển thủ Tây Ban Nha này.

 - Bóng Đá

 Fabregas là mẫu tiền vệ tài năng hiếm có.

Trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League tới đây sẽ là lần đầu tiên Cesc Fabregas trở về Camp Nou từ sau khi một lần nữa rời Barca năm 2014. Bắt tay với những đồng đội cũ ở Stamford Bridge, anh nở một nụ cười đầy cảm xúc. Những ký ức xưa chợt ùa về tâm trí trong sự nghẹn ngào trước trận đấu sinh tử. Thật khó tưởng tượng một cầu thủ ăn tập ở La Masia từ lúc bé đến khi thành danh như Cesc lại phải đối đầu với Barcelona nhiều đến vậy.

Tiền vệ Tây Ban Nha sinh ra trong một gia đình vô cùng hâm mộ Barcelona. Cesc được ông nội đưa đến sân Camp Nou để theo dõi trận đấu đầu tiên trong đời khi vừa mới 9 tháng tuổi. Luyện tập trong học viện, đêm nằm trong khu nội trú của La Masia mà chàng trai trẻ đã mơ về những vinh quang mà anh sẽ cùng Barcelona chinh phục.

Sợi dây liên kết giữa Fabregas với đội bóng xứ Catalunya lẽ ra rất bền chặt nếu như Arsenal không khiến hết thảy từ bất ngờ đến tức giận khi ‘ẵm’ măng non của La Masia ra đi, khi tài năng này chỉ vừa tròn 16. Johan Cruyff đã rất nổi giận trước hành động của Pháo thủ: “Bóng đá châu Âu ngày càng trở nên tiểu xảo. Tất nhiên tôi sẽ không đề cập nhiều về thương vụ Fabregas chuyển đến Arsenal. Nhưng tôi biết chắc rằng, đội bóng thủ đô nước Anh đã trắng trợn ‘cướp’ cậu ấy khỏi Barcelona.”

 - Bóng Đá

Anh thành danh trong màu áo Arsenal.

Dưới bàn tay của Arsene Wenger, Fabregas phát huy được tất cả những phẩm chất ưu việt của mình. Anh tiến bộ vượt bậc và trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng. Năm 21, Cesc đi vào lịch sử CLB khi trở thành đội trưởng trẻ nhất của Pháo thủ thành London. Những năm tháng ở Arsenal, F4 là biểu tượng của Emirates, là ngôi sao số một trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, thứ mà Arsenal không thể đem lại cho Fabregas chính là danh hiệu.

Cesc luôn nhận được nhiều lời đồn đoán trở lại Catalunya để khoác áo CLB thuở ấu thơ mỗi mùa chuyển nhượng. Và điều mọi CĐV yêu đội bóng Đỏ - Lam hằng mong mỏi cuối cùng cũng đến, Fabregas rời Arsenal quay về Barcelona hè năm 2011 với bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng.

Kinh Luân - Bongda.com.vn - TTVN | 21:48 09/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục