CEO Liverpool: ''Lợi nhuận chúng tôi công bố đã được tái đầu tư rồi''

18:28 Thứ bảy 19/10/2019

TinTheThao.com.vnVới lợi nhuận công bố lên đến 125 triệu bảng, Liverpool đang khiến không ít CĐV nhà kỳ vọng sẽ chi tiêu ở kỳ chuyển nhượng tới. Nhưng liệu họ có làm vậy?

Chính xác ở thời điểm này 9 năm trước, Fenway Sports Group - sau đó là New England Sports Ventures - đã hoàn tất việc mua CLB Liverpool với trị giá 300 triệu bảng. Ở thời điểm đó, trước nhiều ý kiến nghi ngờ và chỉ trích giới chủ người Mỹ ở Premier League, ban lãnh đạo mới của Lữ đoàn Đỏ đã phải thực hiện 2 điều – theo tiết lộ chi tiết mới đây từ Giám đốc Điều hành đương nhiệm của Nửa Đỏ vùng Merseyside, Peter Moore.

Công việc đầu tiên của họ là trả hết số tiền trị giá 237 triệu bảng cho các chủ nợ lớn, giúp loại trừ mọi mối đe dọa rằng CLB có thể phải chịu sự quản lý và ràng buộc từ các bên khác.

Liverpool chief Peter Moore gives transfer indication on Klopp plans for January - Bóng Đá

Những ông chủ từ FSG đã trả hết khoản nợ lên đến 237 triệu bảng của The Kop.

Tiếp đó là vấn đề về chuyên môn. Những ông chủ mới đã kế thừa 1 CLB giàu truyền thống nhưng đang ở vào vị thế rất khó tin: nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng Premier League với chỉ 6 điểm sau 7 trận mở màn của triều đại ngắn ngủi mang tên Roy Hodgson.

Để cải thiện tình hình, đầu tư bền vững vào đội hình và cơ sở hạ tầng là ưu tiên của FSG. Những công việc xây dựng và nâng cấp không chỉ làm gia tăng mức độ sở hữu của các ông chủ Mỹ với CLB mà còn giúp The Kop đạt lợi nhuận trong năm tài khóa gần nhất ở mức kỷ lục 125 triệu bảng - nhờ vào những chiến tích trên sân cỏ mà đỉnh cao là chiếc cúp UEFA Champions League.

Tất nhiên, không phải tất cả đều thuận buồm xuôi gió với các ông chủ người Mỹ. Các cuộc biểu tình phản đối giá vé tăng trong năm 2016, cùng những tranh cãi gần đây về nỗ lực không thành nhằm đăng ký bản quyền thương hiệu cho cái tên ‘’Liverpool’’ là minh chứng tiêu biểu. Bất chấp những vết gợn này, quãng thời gian FSG nắm quyền sở hữu Liverpool vẫn đang mang lại sự thích thú cho CĐV nhờ vào vị thế trên sân cỏ.

Liverpool chief Peter Moore gives transfer indication on Klopp plans for January - Bóng Đá

Chức vô địch UEFA Champions League 2018/19 là đỉnh cao của Liverpool dưới thời FSG.

‘’Từ góc độ uy tín, chức vô địch Champions League đã đưa chúng ta trở lại nơi chúng ta từng ở, nơi chúng ta có thể gọi là ‘’vị thế hoàng gia của châu Âu, vì vậy tác động của nó là rất lớn’’, CEO Peter Moore nói với TEAMtalk.

‘’Khi chúng tôi nhìn vào ‘’sức khỏe’’ của CLB, doanh thu của chúng tôi đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua và được tái đầu tư trở lại đội hình. Chúng tôi đã ổn định con tàu từ những ngày đen tối 9 năm trước. Chúng tôi rất tự hào về mô hình kinh doanh của mình: một CLB bóng đá tự duy trì.’’

‘’Cách thức mọi thứ vận hành rất đơn giản: bạn thúc đẩy doanh thu một cách tốt nhất có thể để đầu tư vào sân và khoản đầu tư những gì trên sân cỏ, sau đó chúng sẽ được đền đáp bằng các khoản tiền tài trợ và nhà quảng cáo toàn cầu. Doanh thu cao hơn, một lần nữa sẽ thúc đẩy đầu tư trên sân và chúng tôi thắng nhiều trận hơn.’’

Liverpool chief Peter Moore gives transfer indication on Klopp plans for January - Bóng Đá

CEO Liverpool, Peter Moore có những chia sẻ đáng chú ý về vấn đề tài chính của CLB, trong đó ngụ ý rằng The Kop có thể sẽ không sớm chi nhiều tiền trên TTCN.

Đáng chú ý, trong những chia sẻ của mình với TEAMtalk, Peter Moore cũng phát biểu hàm ý rằng Liverpool sẽ không chi quá nhiều tiền ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới - thậm chí có thể là hoàn toàn không chi tiền.

‘’Đó là một chu kỳ đạo đức, là mô hình kinh doanh hiện đại cho các CLB bóng đá ở đỉnh cao: đầu tư, đầu tư, và đầu tư để thành công’’, Moore tiếp tục.

‘’Tất nhiên, chúng tôi đang có một khoản lợi nhuận lên đến 125 triệu bảng. Tuy nhiên, tất cả số tiền đó - vào thời điểm chúng tôi công bố - thực tế đã được tái đầu tư vào các cầu thủ như Virgil Van Dijk, Alisson Becker, Naby Keita và Fabinho rồi. Nhưng CLB đang ở trong tình trạng tốt về tài chính.’’

‘’Tôi nghĩ, như bạn thấy từ những bình luận của Jurgen, ông ấy có đội hình mà ông ấy thích và chúng tôi đã có cam kết với đội hình này bằng các hợp đồng dài hạn. Đó là điều rất quan trọng.’’

Xem những phát biểu của HLV Jurgen Klopp trước trận gặp Manchester United:

Ngọc Bách | 17:05 19/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục