Celtics thất thủ trong ngày rực sáng của Antetokounmpo

14:40 Thứ sáu 22/02/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Milwaukee Bucks, Antetokounmpo đã có ngày thi đấu chói sáng với 30 điểm và 13 rebounds. Qua đó, giúp “Hươu chiến” đánh bại đối thủ khó chịu Boston Celtics trong trận cầu tâm điểm của miền Đông.

Với ưu thế sân nhà, Milwaukee Bucks đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm lợi thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, tham vọng của đội chủ nhà đã vấp phải sự phản kháng quyết liệt đến từ đội khách Boston Celtics.

1

 Celtics đã khiến đội chủ nhà phải "toát mồ hôi"

Thậm chí Bucks còn đánh mất lợi thế của mình khi để Celtics vượt lên với chuỗi run 10-0 để dẫn trước 17-6. Tuy nhiên, đội chủ sân Fiserv Forum cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi vùng lên và tạo sức ép liên tục về phía “Những tinh binh xanh”. Những nỗ lực của Bucks được đền đáp khi họ rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn hai điểm sau hiệp đầu tiên 20-22.

Hiệp thi đấu thứ hai chứng kiến thế trận giằng co và thận trọng đến từ cả hai phía. Tuy nhiên, sự thiếu hiệu quả trong 2 phút cuối trận đã khiến Celtics phải trả giá. Tận dụng sự thiếu chính xác của đối thủ, Bucks vượt lên dẫn trước 53-47 sau hai hiệp thi đấu đầu tiên nhờ chuỗi run 8-0.

2

 Sự lơ là trong những phút cuối hiệp 2 đã khiến Celtics phải trả giá đắt

Trở lại sau giờ nghỉ, thế trận giằng co và cẩn trọng tiếp tục được hai đội duy trì. Đó là lý do khiến không đội nào có được lợi thế quá lớn ở hiệp thi đấu thứ ba này. Hiệp thi đấu thứ ba khép lại với tỷ số 72-68 nghiêng về phía Bucks.

Hiệp thi đấu cuối cùng chứng kiến sự bùng nổ đến từ cả hai ngôi sao đến từ cả hai đội. Kyrie Irving tiếp tục cho thấy giá trị của mình khi ghi đến 10 điểm và 4 kiến tạo trong hiệp này. Trong khi đó, Giannis Antetokounmpo cũng không kém cạnh với 12 điểm và 4 rebounds.

3

 Khoảnh khắc xuất thần của Khris Middleton đã quyết định trận đấu

Hiệp đấu thứ tư diễn ra căng thẳng và nghẹt thở cho đến tận phút cuối. Với cú ném 3 điểm của Al Horford đã giúp Celtics cân bằng tỷ số 95-95. Tuy nhiên, cú ném 3 điểm quyết định của Khris Middleton đã giúp “Hươu chiến” tái lập khoảng cách 3 điểm  với tỷ số 98-95 khi trận đấu chỉ còn hơn 30 giây. Quãng thời gian còn lại chỉ đủ để Celtics có thêm 2 điểm do công của Irving. Kết quả chung cuộc Bucks vượt qua đối thủ Celtics trên sân nhà Fiserv Forum với tỷ số 98-97.

Kết thúc trận đấu, trung phong của Celtics Al Horford cho biết: “Cú ném 3 cuối cùng của Middleton đã thay đổi mọi thứ. Đó là tình huống chìa khóa của trận đấu và đẩy chúng tôi vào một tình cảnh rất tệ”.

Trong khi đó, đồng đội của Middleton, Antetokounmpo cũng không tiếc lời ca ngợi đồng đội. “Tôi biết điều đó sẽ diễn ra. Tôi đã thấy những cú ném đó hàng triệu lần rồi.  Middleton luôn rất bình tĩnh trong những tình huống như vậy. Thật tuyệt vời”.

4

Dù vất vả, thế nhưng chiến thắng vẫn ở lại với Fiserv Forum

Chiến thắng này giúp Bucks tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng của mình trước sự bám đuổi gắt gao đến từ Toronto Raptors. Trong khi đó, thất bại này đã đẩy Irving và các đồng đội xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng miền Đông khi ở trận đấu cùng giờ, Philadelphia 76ers đã đánh bại Miami Heat với tỷ số 106-102.

Mặc dù phải đón nhận một thất bại đáng tiếc, thế nhưng các ngôi sao bên phía Celtics vẫn có ngày thi đấu rất ấn tượng. Irving tiếp tục là linh hồn trong các đợt tấn công của Celtics với 22 điểm và 5 rebounds. Al Horford cũng có trận đấu hay với 21 điểm và 17 rebounds. Jason Tatum có 17 điểm trong khi Jalen Browns có 15 điểm.

5

 Antetokounmpo tiếc tục để lại dấu ấn trong chiến thắng của Bucks với cú Double-double 

Về phía đội chủ nhà, Antetokounmpo như thường lệ vẫn có trận đấu xuất sắc với 30 điểm và 13 rebounds. Khris Middleton và Eric Bledsoe mỗi người có cho mình 15 điểm, trong khi Brook Lopez cũng kịp ghi 10 điểm cho riêng mình. Tân binh Nikola Mirotic cũng để lại dấu ấn với 8 điểm và 3 rebounds sau 14 phút trên sân.

Ở lượt trận tới, Celtics sẽ tiếp tục có chuyến làm khách đến sân của đội bóng không có phong độ cao ở mùa giải này là Chicago Bulls. Trong khi Bucks sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Minnesota Timberwolves.

Thông số của hai đội sau trận đấu:

Celtics

 Thông số của Boston Celtics

Bucks

 Thông số của Milwaukee Bucks

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục