Cech cảnh báo Arsenal không bước vào vết xe đổ của MU

17:27 Thứ ba 15/05/2018

Thủ thành người CH Séc cho rằng MU đã sai lầm với David Moyes và Van Gaal, những HLV thời hậu Sir Alex.

Sau trận đấu với Huddersfield Town, Arsenal đã chính thức nói lời chia tay với "Giáo sư" Arsene Wenger. Hiện tại cựu Pháo thủ, Mikel Arteta bất ngờ trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại sân Emirates, bên cạnh chiến lược gia người Ý Max Allegri.

Mới đây thủ thành của Arsenal, Petr Cech đã cảnh báo Pháo thủ nhiều khả năng sẽ trở thành một "cỗ máy nghiền HLV" sau sự ra đi của "thuyền trưởng" Wenger.

Cech cảnh báo Arsenal không bước vào vết xe đổ của MU - Bóng Đá

 Petr Cech lo lắng cho tương lai của Arsenal.

Và anh đã lấy chính ví dụ của kình địch Manchester United để chỉ ra những điều đội bóng không nên làm khi thay thế HLV.

Quỷ đỏ đã thi đấu khá khổ sở thời hậu Sir Alex, dưới sự dẫn dắt của hai chiến lược gia David Moyes và Louis Van Gaal. Điều đó cho thấy không dễ để người kế nhiệm có thể thay thế được tầm ảnh hưởng của một tượng đài đi trước.

Cech cảnh báo Arsenal không bước vào vết xe đổ của MU - Bóng Đá

 Van Gaal đã thất bại dưới cái bóng của Sir Alex Ferguson.

Khi được hỏi về việc liệu đội bóng phía Bắc London có xây dựng được một triều đại mới dưới thời tân HLV hay không, cựu thủ môn Chelsea cho rằng: "Điều đó phụ thuộc vào việc CLB và HLV có làm việc đủ tốt hay không. Nếu bạn ở trong một đội bóng đảm bảo tính ổn định liên tục thì mọi thành viên sẽ quen với điều đó, nhưng điều này rất hiếm."

"Có thể nhìn vào chính Manchester United. Sau khi Sir Alex giải nghệ, Van Gaal đến và người ta đã tin rằng triều đại của ông tại Old Trafford sẽ kéo dài. Tuy nhiên HLV người Hà Lan không thành công như mong đợi và ông phải ra đi chỉ sau 2 năm."

"Sự ổn định trong bóng đá là điều khó đạt được, đặc biệt khi bạn là một nhà quản lý hay một HLV. Một HLV mới sẽ cần phải đưa đội nhà đến vị trí tốt hơn. Điều này quyết định đến việc thời gian làm việc của ông ấy dài hay ngắn."

Thủ thành 35 tuổi cũng cho rằng Arsenal hoàn toàn có thể cạnh tranh cho chức vô địch mùa sau nếu họ cải thiện được phong độ sân khách: "Khi bạn nhìn vào kết quả trên sân nhà của Arsenal thì chúng tôi thuộc top đầu. Sự khác biệt nằm ở phong độ sân khách. Chúng tôi đã đạt những kết quả tệ hại khi phải xa nhà và điều đó đã khiến chúng tôi trả giá mùa này."

"Mùa giải này thực sự đáng thất vọng khi đội bóng không giành được danh hiệu nào và cũng kết thúc ngoài top 4."

"Vì vậy phong độ sân khách chính là điều Arsenal cần phải cải thiện trong mùa giải tới."

Minh Đức - BongDa.com.vn - TTVN | 15:45 15/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục