CĐV Sông Lam Nghệ An sẽ không quay lưng với đội bóng

19:18 Thứ sáu 13/07/2012

Trong sự thất vọng có thể nói đã lên đến đỉnh điểm sau một mùa giải coi như thất bại, CĐV SLNA khẳng định vẫn sẽ không quay lưng lại với đội bóng.

Sau trận thua "vỡ mặt" trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân Vinh, trận đấu mấu chốt với một thất bại coi như đóng chặt cánh cửa bảo vệ ngôi VĐ của SLNA, đánh dấu một mùa giải có thể coi là thất bại của SLNA, những CĐV xứ Nghệ có đau buồn, có tức giận. Nhưng khi những trận đấu cuối cùng của mùa giải chuẩn bị khởi tranh trở lại, thời điểm đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục phải đương đầu với những khó khăn, thử thách, các CĐV SLNA tiếp tục khẳng định họ sẽ không bao giờ quay lưng với đội bóng quê hương.

CĐV SLNA khẳng định không quay lưng lại với đội bóng trong bất cứ hoàn cảnh nào

CĐV có tên Trang Bin đã chia sẻ những dòng tâm sự đầy cảm xúc:

"Sau trận thua đau đớn 0-4 trước SHB.ĐN trên sân nhà, mọi người đều cho rằng người hâm mộ xứ Nghệ đã và đang quay lưng lại với chính đội bóng quê hương, bằng chứng là khi trận đấu chưa kết thúc, rất đông khán giả đã lần lượt kéo nhau ra về, có người còn tuyên bố sẽ không đi xem bất cứ trận đấu còn lại nào của đội bóng quê hương trong mùa giải năm nay nữa. Nhưng như thế có phải là quay lưng , không còn thương nữa hay không? Nhìn đội bóng quê hương thi đấu như không có mục tiêu, thiếu đi nhiều trụ cột như thế chẳng ai muốn chứng kiến thêm một bàn thua nào nữa. 13 trận hoà trong một mùa giải đã là nỗi ám ảnh quá lớn đối với người hâm mộ xứ Nghệ rồi, giờ lại thêm một trận thua đậm trên chính sân nhà thì ít ai có thể chấp nhận ngay được.

Giận, người hâm mộ chúng tôi giận lắm khi mà chứng kiến đội bóng mình kỳ vọng, tin yêu phụ lại tất cả những tình cảm đó nhưng chẳng ai có thể dễ dàng quay lưng lại với đội bóng mà mình đã từng dành hết tình cảm như thế. Bóng đá như cuộc đời, vinh quang, cay đắng, thắng thua mong manh và không dễ luận nhất thời, học cách tiếp nhận thắng thua có khi cả cuộc đời chưa thuộc. Sau mỗi trận đấu người hâm mộ xứ Nghệ lại học được cách tiếp nhận thắng thua và đằng sau đó vẫn là tình yêu mà dành cho đội bóng quê hương. Nếu không yêu thì tại sao chúng tôi có thể chờ đợi tới 10 năm để chứng kiến đội bóng quê hương mình trở thành nhà vô địch.

Người hâm mộ xứ Nghệ vẫn “giận thì giận mà thương lại càng thương” chứ không phải chỉ vì một trận thua mà quay lưng lại với đội bóng quê hương mình. Không điều gì có thể làm cho tình cảm đó bị xoá bỏ. Để giành được chức vô địch sau 10 năm, SLNA cũng đã trải qua bao nhiêu thất bại nhưng người hâm mộ đã chấp nhận hết thì tại sao có một trận thua như thế này lại “hết thương “được? SLNA vẫn mãi là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ."

Trái bóng V-League vẫn lăn, những trận đấu có thắng có thua, thành tích của mỗi đội bóng lúc thăng lúc trầm. SLNA mùa này không thể bảo vệ chức VĐ, V.HP thậm chí tồi tệ hơn khi cầm chắc chiếc vé xuống hạng mùa này. Tuy nhiên, CĐV của 2 đội bóng này, tập hợp người hâm mộ bóng đá nhiệt thành, giàu cảm xúc bậc nhất Việt Nam thì vẫn có những chiến thắng, những niềm vui lớn lao của riêng họ. Việc lực lượng CĐV bóng đá Hải Phòng và Nghệ An thực hiện thành công chương trình "Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai" thực sự là một điều vô cùng ý nghĩa."


Trước trận đấu SLNA - V HP trên sân Vinh, CĐV Trung Won chia sẻ:

"Tôi gọi điện cho anh Khắc Tuấn, thầy Hiền - Hiệu trưởng trường ĐH Hàng Hải là đại diện cho CĐV Hải Phòng được biết vì nhiều lý do khác nhau nên trận SLNA gặp V.HP chiều chủ nhật tới đây CĐV đất Cảng không thể tổ chức vào Vinh để cổ vũ cho thầy trò HLV Lê Thụy Hải, âu cũng là một điều đáng tiếc. V.HP sắp xuống hạng, có thể nói V-League sắp mất đi một đội bóng có sức hút lớn và gây ân tượng mạnh với khán giả cũng như mất đi một dàn CĐV hùng hậu, cuồng nhiệt bậc nhất Việt Nam.

Ở trận lượt đi SLNA làm khách trên sân của V.HP trong trận hòa 2 - 2, Trung Won và khoảng 25 CĐV xứ Nghệ tại Hà Nội cùng một nhóm SV trường ĐH Hàng hải Hải Phòng đã mạo hiểm quên đi tất cả để đến sân Lạch Tray cỗ vũ cho đội bóng quê nhà trong sự bảo vệ và đón tiếp rất chu đáo của đại diện Hội CĐV Hải Phòng.

Dù sau đó, Hoàng Gà và CĐV SLNA tại HN đã có hành động "đáp nghĩa" CĐV Hải Phòng bằng chuyến đi cổ vũ cho V. HP trận gặp Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy nhưng mình và các CĐV SLNA vẫn cảm thấy nợ các CĐV chân chính của Hải Phòng một bữa tiệc bóng đá trên sân Vinh và một chữ "tình". Đáng tiếc là V.HP đã cầm chắc chiếc vé xuống hạng Nhất mùa sau. Nhưng thật lòng mà nói, trong trường hợp V.HP không mua lại suất lên hạng của đội bóng nào thì hy vọng mùa giải V-League 2014, CĐV SLNA sẽ có cơ hội được đáp lại tấm chân tình mà CĐV Hải Phòng đã dành cho các thành viên trẻ của FC SLNA để thêm một lần nữa CĐV Nghệ An và CĐV đất Cảng có dịp được bắt tay và sẵn sàng san sẻ tình yêu bóng đá với nhau ...

V-League giờ đây xem như đã hạ màn. Sân Vinh, sân Lạch Tray giờ đây không còn là "Chảo lửa" như những vòng đấu trước nhưng dù thế nào đi chăng nữa, dù ít dù nhiều, những cái bóng áo vàng khán đài B sân Vinh sẽ vẫn cháy vì chúng tôi là CĐV Nghệ An, những người con sinh ra trên quê hương xứ Nghệ anh hùng!"


Đáng tiếc là thành tích của cả SLNA và V.HP đều đi xuống, không đáp ứng được kỳ vọng của những người hâm mộ. Trận đấu chiều chủ nhật này trên sân Vinh cũng bớt đi phần nào sức nóng từ các khán đài
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục