CĐV Serie A bị cấm sân vì đội mũ có hình Hitler

15:07 Thứ ba 11/02/2020

TinTheThao.com.vnMột nhóm khán giả bóng đá Ý là nguyên nhân của nạn phân biệt chủng tộc.

Ở trận Hellas Verona gặp Bologna hồi tháng trước, cảnh sát đã nhìn thấy một nhóm CĐV Verona cùng đội mũ len có thiết kế giống nhau, có hình ảnh mái tóc đen đặc trưng của Hitler, ria mép của trùm phát xít này được cách điệu bằng hình ảnh chiếc thang, biểu tượng của thành phố Verona. Nhóm khán giả này có 8 người, độ tuổi từ 21 đến 49, đã bị cấm tham gia tất cả các sự kiện thể thao của nước Ý trong vòng 2 năm.

Verona and Roma fans banned - Bóng Đá

 Hình ảnh bên trái xuất hiện trên chiếc mũ len.

Trong khi đó, sau trận đấu giữa AS Roma và Bologna mới đây, một khán giả của thành Rome cũng đã lẻn vào được phòng họp báo và hét thẳng những lời lẽ phân biệt chủng tộc vào cầu thủ Gambia Musa Barrow, người đã ghi 2 bàn thắng giúp Bologna đánh bại Roma.

Đội ngũ an ninh đã lập tức giữ người này và điều tra thông tin, phát hiện khán giả này đã thỏa thuận để lấy vé vào cửa từ một phóng viên tự do. Người này sau đó bị AS Roma cấm mua vé các trận sân nhà trong 3 năm, phóng viên tự do nói trên bị cấm hoạt động báo chí trong vòng 1 năm.

Liên quan đến chủ nghĩa phân biệt chủng tộc của Hitler, hồi cuối năm ngoái, huyền thoại bóng đá Marco van Basten cũng đã bị chỉ trích nặng nề sau khi lỡ miệng nói từ "Sieg Heil" (kiểu chào của Đức quốc xã).

Raheem Sterling tự hào là người da đen: 

Hoài Thu | 14:09 11/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục