CĐV Nam Định chửi trọng tài, đốt pháo sáng, va chạm với an ninh

23:14 Thứ tư 31/08/2016

Hình ảnh không đẹp đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy chiều 31.8, khi một nhóm khoảng 300-400 cổ động viên Nam Định có mặt trên khán đài B đã đồng thanh chửi trọng tài, đốt pháo sáng, va chạm với lực lượng an ninh trong trận play-off 2 giữa Viettel vs Nam Định...

Sau khi vượt qua Đồng Nai với tỷ số 3-2 ở trận play-off 1 trên hành trình giành suất có mặt ở V-League 2017, chiều 31.8, Nam Định đã để thua chủ nhà Viettel trong trận play-off 2 với tỷ số 2-3. Hai bàn thắng của đội bóng thành Nam đều đến từ chấm phạt đền do công ngoại binh nhập tịch Đinh Văn Ta và đội trưởng Hữu Định. Ba bàn thắng của Viettel mang tên Tiến Dũng, Duy Thường, Trọng Đại.

HLV Đinh Thế Nam hài lòng với các học trò sau chiến thắng trước Nam Định chiều 31.8. Ảnh: Tuệ Minh.

Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu không nằm ở những bàn thắng đẹp mà lại xuất hiện trong khoảng 15 phút cuối hiệp 2. Bắt đầu bằng việc Văn Thuận (số 15-Nam Định) bị trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu, nhóm CĐV Nam Định đã đồng thanh liên tiếp chửi trọng tài. Chưa dừng ở đó, ngay sau khi Nam Định có bàn rút ngắn tỷ số 2-3 từ chấm phạt đền của Hữu Định, CĐV Nam Định đã đốt pháo sáng (trước đó, khi có bàn thắng đầu tiên, họ đã đốt pháo sáng). Khi một CĐV bị lực lượng an ninh bắt giữ, đã xảy ra va chạm giữa đám đông cổ động viên và an ninh trên sân.

Ngay cả khi trận đấu khép lại khoảng 30 phút, đèn trên sân đã tắt, 1 xe ô tô chở cổ động viên Nam Định vẫn chưa chịu về và đỗ bên ngoài cửa số 7 tiếp tục thóa mạ trọng tài Kiên. Phía trước, nhiều khả năng đội bóng thành Nam sẽ phải nhận án phạt từ Ban tổ chức giải.

CĐV Nam Định va chạm với lực lượng an ninh trên sân Hàng Đẫy chiều 31.8. Ảnh: Tuệ Minh.

Phía trong phòng họp báo, nhận xét về sự thái quá của cổ động viên đội khách, HLV Đinh Thế Nam (Viettel) nói: "Đằng sau thành công của mỗi đội bóng là sự tiếp sức của các cổ động viên. Ở trận này, có thể CĐV Nam Định đã "nóng" quá khi đội nhà thi đấu không thành công nên đã có phần không kiểm soát được hành động của mình."

Nhìn lại trận đấu dưới góc độ chuyên môn, HLV Đinh Thế Nam nói: "Các cầu thủ vẫn còn trẻ nên nhiều thời điểm đã mắc sai lầm không đáng có, mà minh chứng rõ nhất là 2 tình huống phải nhận phạt đền. Tuy nhiên, nhìn lại cả mùa giải, tôi cảm thấy hài lòng về các học trò, họ đã nỗ lực hết mình trong từng trận. Đầu mùa, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu xếp thứ 3 nhưng chung cuộc đã đoạt ngôi á quân. Niềm vui hơn nữa là chúng tôi đã đi tới trận play-off 3 giành vé thăng hạng với Long An (đội xếp thứ 13 V-League 2016) vào ngày 23.9 tới. Phía trước, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và nếu có thể thăng hạng thì đó là điều vô cùng tuyệt vời."

Trước câu hỏi của phóng viên về việc đã tính đến chuyện thuê ngoại binh hay chưa, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: "Quan điểm của chúng tôi là ưu tiên dùng nội binh, những cầu thủ do mình đào tạo ra. Nói về chuyện thuê ngoại binh hay không lúc này còn quá sớm. Tùy vào tình hình thực tế, chúng tôi sẽ có ý kiến đề xuất với lãnh đạo về vấn đề này."

Tuệ Minh | 21:48 31/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục