CĐV Iraq: 'Chắc chắn Việt Nam sẽ có ngày vô địch châu Á'

23:50 Thứ ba 08/01/2019

TinTheThao.com.vnDù thua trận, những gì đội tuyển Việt Nam đã làm được trong trận ra quân Asian Cup 2019 là rất đáng kỳ vọng.

Lần đầu tiên giành vé dự Asian Cup qua đường vòng loại, phải lọt vào một bảng đấu khó khăn với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen, đội tuyển Việt Nam đã đặt ra một mục tiêu khá khiêm tốn, đó là tiến vào tứ kết với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tuy vậy, khi tiến vào trận mở màn với đội tuyển Iraq, các chàng trai áo đỏ đã cho thấy họ hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn thế. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, đặc biệt là sự vượt trội về mặt thể hình, Việt Nam đã tranh chấp một cách sòng phẳng, thậm chí trong hiệp một, nhỉnh hơn Iraq cả ở thời gian kiểm soát bóng và số cú dứt điểm.

 - Bóng Đá

 Việt Nam đã có một trận đấu vượt quá sự mong đợi, dù không nhận được kết quả như ý.

Phút thứ 24 của trận đấu, Công Phượng khiến người hâm mộ vỡ òa khi tạo áp lực khiến hậu vệ đối phương Ali Faez Atiyah đá phản lưới nhà, mang về bàn mở tỷ số cho Việt Nam. 10 phút sau, cầu thủ 18 tuổi Mohanad Ali Kadhim ghi bàn gỡ hòa cho Iraq, nhưng gần cuối hiệp, Công Phượng tiếp tục để lại dấu ấn khi tự ghi bàn, một lần nữa giúp đội bóng áo đỏ vươn lên dẫn trước.

Tuy vậy, hai bàn thắng của Iraq trong hiệp hai khiến thầy trò HLV Park Hang-seo tan hy vọng có điểm trong ngày ra quân. Iraq giành phần thắng với tỷ số 3-2, nhưng với những gì thể hiện được, Việt Nam đã khiến nhiều CĐV quốc tế phải nể phục.

Tài khoản @Thelip viết: "Việt Nam đã chơi rất hay, các cầu thủ ở tuyến giữa chơi rất tuyệt, Iraq đã quá gặp may với quả đá phạt đó. Gửi lời từ Ấn Độ."

Đặc biệt, một người hâm mộ Iraq tên @reda_haider bình luận: "Tôi phải thừa nhận Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều trong thập kỷ qua. Tôi khẳng định trong tương lai họ sẽ trở thành nhà vô địch châu Á. Gửi sự nể trọng Việt Nam từ Iraq."

Thanh Vũ | 22:45 08/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục