CĐV Hải Phòng và Nghệ An xích mích vì tin đồn Phi Sơn bị đánh

10:24 Chủ nhật 23/06/2013

Sau buổi tập làm quen sân của SLNA trên sân Lạch Tray chiều qua (22/6), xuất hiện thông tin Phi Sơn (Sông Lam Nghệ An) bị đánh, khiến rất nhiều thành viên của hai hội CĐV quy mô nhất V.League không giữ được bình tĩnh. Họ thậm chí còn hẹn “nói chuyện với nhau” trên khán đài ở trận đấu chiều nay.

Ngay trước trận cầu tâm điểm vòng 13 V.League, trên các diễn đàn và mạng xã hội CĐV Hải Phòng, SLNA xuất hiện thông tin tiền vệ trẻ Trần Phi Sơn bị một số CĐV đội chủ sân Lạch Tray đến theo dõi buổi tập buông lời xúc phạm. Không dừng lại ở đó, một CĐV quá khích còn đấm vào ngực tiền vệ trẻ được mệnh danh là “Ronaldo Việt Nam”. Thông tin này ngay lập tức được cộng đồng CĐV SLNA cũng như người hâm mộ đất Cảng truyền tai nhau với tốc độ chóng mặt.

Những tranh cãi "nhẹ nhàng" nhất về vụ việc.

Hội CĐV Hải Phòng và SLNA đã xảy ra những cuộc tranh cãi nảy lửa về vụ việc này. Theo lý giải của một fanpage Hội CĐV SLNA, do có thông tin Phi Sơn sẽ được HLV Hữu Thắng trao cơ hội ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với V.Hải Phòng chiều nay nên một số CĐV đất Cảng đã cố tình gây hấn nhằm tạo áp lực tâm lý với tiền vệ trẻ tài năng gốc Hà Tĩnh này.

Từ lâu, bóng đá Hải Phòng và Nghệ An đã âm ỉ những bất đồng. Thế nên, tin đồn Phi Sơn bị đánh giống như ngọn lửa châm ngòi cuộc chiến giữa hai hội CĐV. Một bộ phận không nhỏ những người hâm mộ quá khích còn hẹn nhau “nói chuyện bằng tay chân” trên khán đài sân Lạch Tray chiều nay.

Để làm sáng tỏ vụ việc, PV đã liên hệ với HLV Nguyễn Hữu Thắng và ông khẳng định, không hề có chuyện Phi Sơn bị CĐV Hải Phòng tấn công. “Thông tin Phi Sơn bị CĐV Hải Phòng tấn công chỉ là tin đồn”, HLV Hữu Thắng khẳng định.

Sau khi Ban huấn luyện SLNA chính thức lên tiếng về vụ việc, các CĐV hai đội đã bình tĩnh hơn, đồng thời nhận định tin đồn Phi Sơn bị đánh là ý đồ xấu của những CĐV hiếu chiến, muốn gây mâu thuẫn giữa hai hội CĐV.

Một CĐV SLNA viết: "Xin lỗi những cổ động viên chân chính của đất Cảng. Mình xin nói mấy lời. Xin nói luôn mình là người Nghệ An, cũng như các bạn, mình yêu quý đội bóng quê hương mình, giống như các bạn yêu quý đội bóng quê hương các bạn. Mình cũng không thích, đúng hơn là ghét và lên án một số không ít cổ động viên Nghệ An vì hay quậy phá, gây rối, bất kể sân nhà, sân khách. Nó làm xấu đi hình ảnh câu lạc bộ, ảnh hưởng đến những người yêu bóng đá chân chính khác. Chúng tôi - Người Nghệ cũng rất ghét chứ không riêng gì các bạn! Đồng ý trong quá khứ cổ động viên hai đội từng xô xát, từng có máu đổ, từng có người chết... nhưng đó là quá khứ, và chúng tôi - các bạn đang nỗ lực đẻ xóa bỏ hiềm khích, xích lại gần nhau hơn.

Các bạn nghĩ sao? Ở việt nam bây giờ cổ động viên HẢI PHÒNG và cổ động viên NGHỆ AN được đánh giá là yêu bóng đá nhất, cuồng nhiệt nhất, số lượng đông đảo nhất... vậy mà mỗi lần hai đội bóng đối đầu nhau thì không có cổ động viên nào của đội khách dám đường hoàng đến cổ vũ cho đội bóng của mình. Cái này các bạn có thấy là không đáng có không? Tại sao chúng ta không cố gắng hòa hợp với nhau để mỗi khi đội bóng các bạn vào sân Vinh, khắp khán đài của đội khách là một màu đỏ, còn bên kia là màu vàng? Mỗi khi SLNA ra Lạch Tray, những cổ động viên chân chính Nghệ An cũng sẽ nhuộm vàng Lạch Tray? Nếu hình ảnh đó diễn ra chẳng phải sẽ rất đẹp, rất ý nghĩa với bức tranh èo uột của bóng đá Việt Nam hay sao?

Mình nhớ không nhầm thì vừa rồi có một số ít cổ động viên đất Cảng vào sân Vinh cổ vũ cho Hải Phòng, chúng tôi cũng đón tiếp các bạn chân thành, thân thiện đó thôi! Tất nhiên, vẫn có một số thành phần quá khích trong số lực lượng CĐV Nghệ An, nhưng nó chỉ là thiểu số, về cơ bản các bạn vẫn được đối xử tử tế, lịch sự, an toàn... Mình rất vui khi vào trang của các bạn thấy có nhiều người phát biểu mang tính xây dựng, sẵn sàng bỏ qua hiềm khích quá khứ, chào đón CĐV Nghệ An đến Lạch Tray... Mình cám ơn những bạn có ý nghĩ như vậy, các bạn là những cổ động viên chân chính, những con người chân chính.

Nhưng bên cạnh đó không ít bạn vẫn giữ thái độ thù hằn, mỉa mai, xúc phạm, phân biệt kỳ thị với người Nghệ chúng tôi; chửi rủa, kêu gọi đánh, chém... như vậy là không nên. Các bạn không ưa người Nghệ chúng tôi, chúng tôi chấp nhận vì đó là quyền, là suy nghĩ của mỗi người, nhưng các bạn không có quyền, không nên xúc phạm người khác, chính một số không ít những bạn có thái độ quá khích, nóng nảy, hằn học.. đã và đang làm xấu đi hình ảnh tuyệt vời của đại đa số các cổ động viên Hải Phòng - những cổ động viên bóng đá tuyệt vời trên mảnh đất hình chữ S này.

Niềm tin, quan hệ tốt đẹp chỉ nảy sinh, tồn tại được nếu cả hai bên cùng góp sức xây dựng, vun đắp các bạn ạ. Còn nếu nó chỉ xuất phát từ nỗ lực của một bên thì không bao giờ tồn tại bền được, và như vậy sân Vinh sẽ chẳng bao giờ được phủ màu đỏ của CĐV HẢI PHÒNG và ngược lại sân Lạch Tray cũng không bao giờ rợp màu vàng của CĐV SLNA chúng tôi cả.

Mong rằng ngày mai mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Chào các bạn - những cổ động viên tuyệt vời của đất Cảng."


Trận đấu giữa XMV Hải Phòng và SLNA diễn ra lúc 17h00 chiều nay trên sân Lạch Tray (tường thuật trực tiếp trên VTV6 và Thể thao TV). Đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đang khủng hoàng niềm tin trầm trọng với chuỗi 3 trận thua liên tiếp nên đây là trận cầu "phải thắng". Trong khi đó, SLNA cũng đang rất khát điểm khi đã 5 trận liên tiếp chưa biết đến mùi chiến thắng (3 trận thua và 2 trận hòa). Ngoài ra, nếu giành được 3 điểm trong trận đấu tại Lạch Tray, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Hà Nội T&T.

Hà Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục