CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, Hà Nội nhận án phạt cực nặng

13:13 Thứ tư 24/04/2019

Ban kỷ luật VFF vừa đưa ra án phạt cho Hải Phòng lẫn Hà Nội FC vì để xảy ra tình trạng đốt và ném pháo sáng trên sân Hàng Đẫy.

Trong trận đấu giữa Hà Nội FC gặp Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2019 trên SVĐ Hàng Đẫy, một bộ phận CĐV quá khích của đội khách đã đốt và ném pháo sáng xuống sân khiến trận đấu bị gián đoạn ít phút do khói phủ kín sân.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, Hà Nội nhận án phạt cực nặng - Bóng Đá

 Khung cảnh ngột ngạt trên sân Hàng Đẫy cuối tuần qua.

Mới đây, Ban kỷ luật VFF đã chính thức đưa ra án phạt đối với các bên có liên quan về sự việc pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng đấu thứ 6 vừa qua.

Theo đó, VFF phạt BTC sân Hàng Đẫy và CLB Hải Phòng mỗi đội số tiền 70 triệu đồng. Cùng với đó, Hà Nội FC sẽ phải thi đấu ở vòng 7 gặp CLB TP Hồ Chí Minh mà không có khán giả khi không quản lý được CĐV đội khách và để tình trạng đốt pháo sáng lan tràn.

Ban kỷ luật VFF đánh giá ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng tại vòng 6, Ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã không hoàn thành nhiệm vụ, buông lỏng trong công tác an ninh, an toàn trận đấu.

Chia sẻ về án kỷ luật này, Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nói: “Không thể phạt Hải Phòng đá sân nhà không khán giả vì mọi chuyện xảy ra trên sân Hàng Đẫy. Đây là án phạt chúng tôi cho là hợp lý nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên BTC sân Hàng Đẫy và một bộ phận CĐV Hải Phòng để xảy ra tình trạng này. Còn nhớ ở mùa giải 2017, CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng khi tới làm khách của Hà Nội FC. Ban kỷ luật sau đó cấm người hâm mộ đất cảng mặc áo CLB hay mang băng rôn tới sân khách cổ vũ trong phần còn lại của mùa giải.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, Hà Nội nhận án phạt cực nặng - Bóng Đá

 Trận cầu đinh giữa Hà Nội và TPHCM tại vòng 7 sẽ diễn ra trên sân không có khán giả.

Trước đó, CLB Hải Phòng đã nhận án phạt 20 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng ở khu vực xung quanh sân nơi diễn ra trận đấu, gây mất an ninh an toàn cho CLB SHB Đà Nẵng tại vòng 5. 

Tịnh Đế | 12:15 24/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục