CĐV Anh không hào hứng tới Nga

18:40 Thứ tư 18/04/2018

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ đội tuyển Anh luôn nổi tiếng bởi sự cuồng nhiệt của mình. Tuy nhiên tại kì World Cup sắp tới, sẽ không có nhiều fan theo chân đội nhà đến Nga.

Mới đây, chủ nhà Nga đã công bố số lượng vé bán ra: 796.875 cho các CĐV của họ trong khi con số của người Anh chỉ có 30.711 - thấp hơn cả những đội không được dự World Cup như Trung Quốc (36.841 vé) và Mỹ (80.161 vé - chỉ xếp sau Nga), thậm chỉ còn thấp hơn cả những nước không phải cường quốc bóng đá như Peru (38.544) hoặc Úc (34.628).

CĐV Anh không hào hứng tới Nga - Bóng Đá

 CĐV Anh không mặn mà lắm với World Cup lần này.

Điều này có thể giải thích do mâu thuẫn chính trị giữa hai nước Anh và Nga. Trước đó, thủ tướng Anh còn kêu gọi người dân tẩy chay ngày hội bóng đá hè này.

Ngoài ra, mối đe dọa từ các hooligan Nga cũng làm các công dân Anh e ngại. Nga là nơi nổi tiếng với tình trạng bạo lực trong bóng đá và sự quá khích của các người hâm mộ. Trong quá khứ, rất nhiều lần CĐV Nga xung đột với người hâm mộ nước khác, nhất là nước Anh. Euro 2016 tại Pháp đã xảy ra màn hỗn chiến đường phố qui mô lớn giữa CĐV hai nước này, nhiều người bị thương và bị cảnh sát bắt giam.

CĐV Anh không hào hứng tới Nga - Bóng Đá

 Không ai muốn gặp hình ảnh này.

Vé chợ đen cũng là một vấn đề muôn thuở. Có những lúc giá vé bị đẩy lên gấp 40 lần ở những website không chính thống.

Ví dụ một cặp vé xem trận Anh gặp Tunisia ngày 18/06 được 'hét' với giá lên tới 11.237 bảng (hơn 360 triệu VND), so với giá 296 bảng được niêm yết trên trang web của Fifa.

Người đại diện của Fifa đưa ra cảnh báo: "Người hâm mộ nên mua vé ở trang web chính thức. Nếu các bạn mua từ các trang không chính thống thì ngoài việc phải trả nhiều tiền hơn, các bạn còn có nguy cơ mua phải vé giả và không được xem trận đấu."

Sea Sea – BongDa.com.vn – TTVN | 17:45 18/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục