CĐV Anh: Cuồng nhiệt nhất nhưng cũng phiền nhiễu nhất

00:43 Chủ nhật 16/06/2019

TinTheThao.com.vnTrong và đặc biệt là ngoài sân cỏ, những gì bóng đá Anh mang lại đều ít nhiều khiến người xung quanh thấy phiền hà.

Khoảng thời gian giữa tháng 5, những người hâm mộ bóng đá Anh hẳn đều rất hạnh phúc khi cả hai trận chung kết cúp châu Âu đều do các CLB của họ thống trị. Nhưng vui vẻ chưa được bao lâu, những phàn nàn về địa điểm tổ chức trận tranh cúp Europa League bắt đầu nổi lên. Chelsea và Arsenal cho rằng thật vô lí khi BTC để trận đấu diễn ra ở Baku, địa điểm xa lắc lơ so với thành phố London của họ.

Baku chứng kiến hàng ngàn ghế trống - Bóng Đá

 Những chiếc ghế trống trên SVĐ Baku.

Mọi chuyện còn tệ hơn sau khi Pháo thủ xác nhận Henrikh Mkhitaryan sẽ không thể đến Azerbaijan đá trận chung kết vì lí do an toàn. UEFA bị chỉ trích rằng đã không suy xét cẩn thận mọi yếu tố. Đến gần đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu Aleksander Ceferin mới đáp lại những lời trách cứ này.

"Bất cứ lúc nào có các CLB Anh, chúng tôi cũng phải nghe phàn nàn. Nếu có ai hỏi vì sao chúng tôi tổ chức ở Baku, tôi sẽ trả lời là bởi có người sống ở đó, homosapiens (người tinh khôn) sống ở đó. Nếu có 2 đội bóng Azerbaijani phải chơi ở London thì cũng sẽ không có ai phàn nàn cả, họ sẽ đến đó chơi bóng mà không có bất cứ vấn đề gì."

"Chúng tôi đã quyết định việc này cả năm rưỡi trước, sẽ thi đấu ở Baku, nơi có SVĐ đến 70.000 chỗ ngồi. Tôi nghĩ ở Anh chỉ có 1 sân lớn hơn nó. Chúng tôi phải phát triển bóng đá ở mọi nơi chứ không phải chỉ mỗi Anh hay Đức."

Có một điều khá khó hiểu ở những người hâm mộ bóng đá Anh. Họ là những người cuồng nhiệt bậc nhất thế giới, luôn tự hào đất nước mình là nơi khai sinh ra môn thể thao vua, nhưng ở ngoài đường biên, không phải lúc nào CĐV Anh cũng thể hiện được những cái hay của cuộc sống bên lề bóng đá.

Ẩu đả cảnh sát, CĐV Anh tạo ra cảnh tượng kinh hoàng trên đường phố Porto - Bóng Đá

 CĐV Anh là ác mộng với những thành phố họ đặt chân đến.

Trong lần quan sát CĐV Anh ở bán kết UEFA Nations League mới đây, ký giả Peter Staunton của trang Goal đã phải giật mình khẳng định: "Không ai muốn có CĐV của Anh ở thành phố của mình cả". Peter thuật lại người dân của thành phố Guimaraes cảm thấy sợ hãi với sự có mặt của các CĐV đến từ Anh. Chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện ở Bồ Đào Nha, họ đã giao tranh với cảnh sát, phá hoại và đụng độ với người dân địa phương.

Vào trận Tam Sư chạm trán Hà Lan, đội trưởng bên phía Cơn lốc màu da cam - Virgil van Dijk, người vừa mang về chức vô địch Champions League thứ sáu cho Liverpool - cũng bị la ó điên cuồng.

Bóng đá Anh hẳn sẽ chẳng bao giờ mong muốn có những người hâm mộ như vậy, nhưng họ đã có và những người xung quanh phải chịu đựng. Cũng bởi những người này mà khi giai điệu "Football's coming home" được cất lên, người ta chỉ thấy mỉa mai chứ ít khi cảm động.

Thanh Vũ | 23:30 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục