'Cây trường sinh' Tim Cahill bất lực trước Nhật Bản

19:14 Thứ ba 11/10/2016

Nỗ lực trong 20 phút cuối của Tim Cahill không đủ giúp chủ nhà Australia đánh bại Nhật Bản trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 diễn ra chiều 11/10.

Australia tiếp Nhật Bản, cuộc hội nghị thượng đỉnh cấp cao của bóng đá châu Á. Australia là đội bóng số 2 châu Á, còn Nhật Bản xếp thứ 6. Nhưng thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA không tồn tại trong màn thư hùng giữa hai đội trên sân Etihad tại Melbourne (Australia).

Nhật Bản nhập cuộc với tư cách đội khách, nhưng lại chơi tốt hơn chủ nhà. Họ đá pressing cường độ cao ngay phần sân đối thủ. Tuyến giữa với bộ tứ Kobayashi, Yamaguchi, Kagawa và Haraguchi liên tục đeo bám các cầu thủ áo vàng để bẻ gãy các đường lên bóng từ đầu sân bên kia.

Tim-Cahill-Uc-Nhat-Ban-1

 Nhật Bản có khởi đầu tốt hơn Australia. Ảnh: Internet.

Dễ nhận thấy HLV Vahid Halilhodžić chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Suốt 45 phút đầu tiên, Nhật Bản thua kém chủ nhà về kiểm soát bóng nhưng không hề lép vế về thế trận. Chính họ có bàn mở tỷ số do công Haraguchi ngay phút thứ 5 sau tình huống pressing từ giữa sân.

Với Australia, chỉ khi ngôi sao Tim Cahill vào sân khán đài sân Etihad mới dậy sóng. Ở tuổi 36, mũi nhọn từng đá cho Everton luôn trở thành niềm hy vọng cuối cùng để đội nhà tìm kiếm bàn thắng. Ngày 6/9, Cahill ghi bàn duy nhất giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0 trước UAE chỉ sau 4 phút có mặt trên sân.

Tuổi tác khiến tiền đạo từng ghi 68 bàn cho Everton tại Premier League không thể ra sân đá chính từ đầu. Vì vậy, HLV Ange Postecoglou của Australia luôn để cậu học trò vào sân trong khoảng 20 phút cuối. Trước Nhật Bản, Tim Cahill xuất hiện trong 1/3 thời gian cuối hiệp.

Tim-Cahill-Uc-Nhat-Ban-2

 Tim Cahill không thể giúp Australia đánh bại Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Khoảnh khắc số 4 xuất hiện trên hàng tiền đạo tuyển Australia cũng giúp tuyển Australia lộ rõ miếng đánh tấn công. Họ toàn sử dụng những đường đánh biên và nhắm tới vị trí của Cahill. Mọi pha lật cánh và chuyền dài, tất cả đều có có chung một điểm đến, đó là Tim Cahill.

Tuy nhiên, chính điều này phần nào khiến lối chơi chủ nhà thiếu sáng tạo. Tuy cân bằng được tỷ số 1-1 vào đầu hiệp 2 do công Jedinak sau pha sút phạt đền thành công, nhưng đội bóng châu Đại Dương sau đó không để lại dấu ấn nào đáng kể trong các pha tấn công. Sự có mặt của Tim Cahill là không đủ.

Tiền đạo một thời tung hoành trên sân cỏ nước Anh quá đơn độc ở phía trên. Ở Cahill vẫn còn một sự nhiệt huyết và lăn xả, nhưng chừng đó chỉ giúp Australia kết thúc 90 phút đụng độ Nhật Bản với tỷ số hòa 1-1. Đây là kết quả khá công bằng sau những gì hai đội thể hiện.

Việc giành được 1 điểm hiển nhiên không làm Australia và Nhật Bản hài lòng. Nếu Saudi Arabia đánh bại được UAE trong trận đấu diễn ra lúc 00 giờ 45 rạng sáng 12/10 (giờ Việt Nam), Australia sẽ bị đánh bật khỏi vị trí đầu bảng, trong khi Nhật Bản chắc chắn rớt xuống hạng ba.

Tim-Cahill-Uc-Nhat-Ban-3

 Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 19:02 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục