Cay cú quá!

10:43 Thứ hai 02/01/2012

Các nhà đài ào ạt nhảy vào tường thuật trực tiếp vòng 1 giải Ngoại hạng 2012. Mở kênh địa phương nào hình như cũng được coi bóng đá. Có lẽ chỉ khán giả truyền hình là hồ hởi, còn AVG - đơn vị được xem là nắm bản quyền truyền hình bóng đá Việt Nam - thì giận sôi máu trước sự “xé rào” của VPF…

Đến giờ, bầu Kiên vẫn khăng khăng nói rằng VPF đã làm đúng khi “đòi lại sự công bằng cho bóng đá Việt Nam”, bất chấp bản hợp đồng đã ký (và có hiệu lực) giữa VFF và AVG. Thậm chí, ông bầu này còn khẳng định thích mời ai truyền hình trực tiếp giải đấu mà mình quản lý là quyền của VPF. “Cái bánh” bản quyền truyền hình bóng đá dứt khoát phải thuộc quyền sở hữu của VPF, bầu Kiên bảo thế. Tuy nhiên, giới quan sát đang lo cho ông bầu này khi đẩy sự việc đi quá đà, bởi lẽ xét trên khía cạnh pháp lý, AVG mới là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình bóng đá Việt Nam.

Cuộc chiến bản quyền truyền hình giữa bầu Kiên và AVG vẫn chưa có điểm dừng. Ảnh: Nhật Anh

Mặc dù hồ hởi với sự ra đời của VPF, hy vọng bóng đá Việt Nam từ nay trở đi sẽ trong sạch, bớt điều tiếng hơn, nhưng cũng thấy cách mà ông Phó Chủ tịch HĐQT của VPF đang chứng tỏ là chưa thuyết phục cho lắm. Nói thế là khá liều và càng khiến tình hình trở nên rối ren hơn. AVG dứt khoát không bỏ qua chuyện này và cuộc chiến giữa họ với “cặp bài trùng” VFF-AVG chưa thể có điểm dừng.

Hôm qua rồi hôm kia, cứ mở đài là thấy truyền hình trực tiếp các trận đấu ở giải hạng Nhất, giải Ngoại hạng, đài địa phương nào cũng truyền, từ Bắc chí Nam. Tất cả đều tự do và theo cách khẳng định của VPF, thì đấy là điều hợp pháp.

Nhưng giới quan sát có cảm giác rằng sắp tới, VPF sẽ là đơn vị chịu thiệt thòi rất lớn từ vụ “xé rào” này. Dễ hiểu thôi, nếu đưa nhau ra tòa, nếu xử đúng theo luật và căn cứ trên bản hợp đồng đã ký giữa VFF với AVG, VPF sẽ thua. Đấy là cãi về lý. Họa chăng, nếu VPF chịu hợp tác, chấp nhận thương thảo lại bản hợp đồng với AVG theo chiều hướng đôi bên cùng có lợi và tôn trọng luật chơi, thì may ra sự thể mới không bung bét.

Nhiều người cho rằng sự căng thẳng đang có chiều tăng cao lúc này rồi cũng sẽ dẫn đến một kết cục là VPF buộc phải thỏa hiệp với AVG. Nếu thiện chí và làm vì bóng đá Việt Nam thực sự, khả năng AVG nhún nhường cũng dễ xảy ra. Thậm chí, đơn vị này có thể gật đầu giảm thời hạn hợp đồng từ 20 năm xuống còn 3 hay 4 năm theo quy định quốc tế. Tất nhiên, điều đó còn tùy vào thái độ từ phía VPF.

Chính ông Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch HĐQT của VPF - vừa rồi cũng phải thốt lên “anh Kiên hơi nôn nóng” khi đưa ra cách giải quyết chưa thực thỏa đáng về bản quyền truyền hình. Ông Dũng là người trong cuộc và thừa hiểu nếu kéo nhau ra tòa giải quyết, phần thiệt sẽ nghiêng về phía VPF.

Đồng ý rằng ông Kiên đang lên, đang được ủng hộ rất nhiều, cả từ dư luận lẫn các đội bóng. Nhưng, trong cuộc chiến với AVG, ông có vẻ cay cú quá, đến mức không thể định lượng được phần đúng, phần sai trong hành động.

Hay là ông Kiên vẫn chưa hết “cay mũi” với VFF - bại tướng của mình trong năm 2011? Vẫn muốn dồn VFF đến bước đường cùng? Cũng chưa biết chừng!

Nguyên Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục