Cavani tìm được chỗ đứng ở Man Utd, Martial nên vui hay buồn?

07:44 Thứ bảy 05/12/2020

TinTheThao.com.vnEdinson Cavani đang từng bước thể hiện được đẳng cấp và lấy được niềm tin nơi BHL Manchester United. Vậy Anthony Martial sẽ như thế nào?

 

Solskjaer ca ngợi Cavani

Cavani tìm được chỗ đứng...

Giữa lúc hàng công Manchester United nảy sinh những vấn đề về khâu dứt điểm, Edinson Cavani đã xuất hiện đúng lúc và thổi một làn gió mới mẻ. Bắt nhịp với giải đấu muộn hơn các đồng đội sau thời gian cách ly và hòa nhập vào lối chơi của Quỷ Đỏ, song với đẳng cấp và kinh nghiệm vốn có, tiền đạo Uruguay dần tìm được chỗ đứng cho mình.

Cavani tìm được chỗ đứng ở Man Utd, Martial nên vui hay buồn? - Bóng Đá

 Cavani thi đấu thăng hoa trong trận gặp Southampton.

Bàn thắng đầu tiên vào lưới Everton đánh dấu một khởi đầu mới của El Matador tại đấu trường khắc nghiệt thuộc hàng bậc nhất thế giới (Ngoại hạng Anh). Sau đó, 2 bàn thắng vào luới Southampton giúp Man Utd lội ngược dòng thành công chính là chiếc khóa mở ra tương lai mới dành cho cựu sao PSG.

Giờ đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một sự lựa chọn tối ưu cho vị trí trung phong, nơi mà Anthony Martial chưa thể hiện được nhiều trong giai đoạn đầu mùa giải đến nay.

... Martial nên vui hay buồn?

Như vậy liệu việc Cavani có chỗ đứng trong thành phần Man Utd có khiến vị trí của Martial bị đe dọa?

Điều đó gần như là không có. Bởi lẽ, vốn dĩ Martial không phải là một trung phong thực thụ, được đào tạo bài bản và có những phẩm chất thiên bẩm để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí này. Dù cho mùa giải 2019/20, tiền đạo người Pháp đã tạo nên kỳ tích khi được Sosla xếp đá trung phong với 23 bàn thắng sau 48 lần ra sân ở mọi đấu trường.

Cavani tìm được chỗ đứng ở Man Utd, Martial nên vui hay buồn? - Bóng Đá

Martial vẫn chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn thật sự tốt ở đầu mùa giải 2020/21.

Nhưng có vẻ như việc nỗ lực thi đấu ở một vị trí không phải sở trường khiến cựu cầu thủ Monaco căng cứng, anh đã đánh mất chính mình ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, Martial chỉ mới ghi được 2 bàn sau 10 trận.

Việc Cavani xuất hiện vào đúng thời điểm này phần nào mang đến cho Martial sự tích cực khi anh vừa được trả về vị trí chạy cánh trái quen thuộc trong trận gặp Paris Saint Germain tại vòng bảng Champions League giữa tuần vừa qua. Những tố chất vốn có của tiền đạo người Pháp cho thấy anh tích hợp ở vai trò bám biên hơn là tiền đạo cắm. Anh có tốc độ, sự tinh ranh và những cú sút kỹ thuật đẹp mắt từ ngoài vòng cấm.

Với HLV Solskjaer, Cavani chính là nhân tố đang mang đến những điều tích cực cho Martial trên hàng công của Quỷ Đỏ. Ông cho hay: "Cavani đang mang đến những làn gió mới cho Man Utd. Cậu ấy tạo ra năng lượng tích cực và những kinh nghiệm trận mạc cũng là vô cùng quý báu. Cavani nói tiếng Pháp rất giỏi nên thường xuyên có những trao đổi với Martial. Và tôi thật sự hài lòng khi thấy Cavani và Martial tốt lên qua từng buổi tập, từng trận đấu.

Cavani tìm được chỗ đứng ở Man Utd, Martial nên vui hay buồn? - Bóng Đá

 Cavani mang đến những điều tích cực cho Martial.

Martial đã gánh chịu nhiều chỉ trích sau trận thua Tottenham 1-6 tại Ngoại hạng Anh [tiền đạo người Pháp nhận thẻ đỏ rời sân trong hiệp 1]. Và ở trận gặp PSG ở thứ Tư vừa qua, cậu ấy lại gánh chịu áp lực vì bỏ lỡ những cơ hội. Nhưng hãy công bằng hơn, nhìn vào những gì cậu ta đã đóng góp cho lối chơi của Man Utd. Rồi Martial cũng sẽ trở lại là chính mình, tôi rất tin tưởng cậu ấy."

Đăng Huy | 07:14 05/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục