Cavaliers thua nhưng LeBron James vẫn có kỷ lục

11:20 Thứ hai 05/06/2017

TinTheThao.com.vnDù Cleveland Cavaliers tiếp tục nhận thất bại tại game 2 NBA Final 2017 trước Golden State Warriors nhưng bản thân LeBron James vẫn có thể an ủi mình bằng một kỷ lục cá nhân.

LeBron James thi đấu đầy cố gắng và giúp Cleveland Cavaliers đeo bám khá tốt về mặt điểm số trước Golden State Warriors ở nửa đầu game 2 chung kết tổng NBA mùa này. Thế nhưng mọi thứ nhanh chóng đảo chiều sau giai đoạn nghỉ giữa trận đấu. Một Warriors với Stephen Curry và Kevin Durant đầy hiệu quả đã dễ dàng đánh gục nhà ĐKVĐ với cách biệt lên tới 19 điểm sau tiếng còi mãn cuộc.

NBA-GS-CAVs-G2-07

 Một pha ghi điểm của LeBron James trong game 2 chung kết tổng NBA mùa này.

Tuy vậy, bản thân 'King' LeBron cũng có thể được một chút an ủi với việc chính thức san bằng kỷ lục của huyền thoại Magic Johnson.

Theo đó với 29 điểm cá nhân, 14 kiến tạo, 11 rebound LeBron James đã có 8 triple-double trong các game chung kết tổng tại NBA. Bằng với kỷ lục của huyền thoại bóng rổ Magic Johnson. Chỉ cần một lần triple-double nữa thì James có thể độc chiếm kỷ lục này. Và điều này đang vô cùng khả thi khi 2 game tiếp theo ngôi sao của Cavaliers sẽ được thi đấu trên sân nhà.

Tuy vậy, so với kỷ lục cá nhân thì chiếc nhẫn vô địch NBA vẫn giá trị hơn rất nhiều. Rõ ràng, LeBron James và các đồng đội đang đối mặt với thử thách vô cùng lớn khi đã bị Warriors dẫn tới 2-0 ở loạt NBA Final mùa này. Nếu không thể tạo ra sự khác biệt ở hai game đấu sân nhà, có thể ngôi vương NBA sẽ sớm đổi chủ.

LeBron James cũng không phải là cái tên duy nhất có kỷ lục trong ngày hôm nay. Với thắng lợi 132-113, Warriors cũng phá luôn kỷ lục về số game thắng liên tiếp trong lịch sử các vòng play-off (14-0). Không những thế, các chiến binh Golden State cũng lập kỷ lục về số cú ném 3 điểm thành công trong một game đấu ở NBA Final (18).

Danh sách những tay ném dẫn đầu về số lần triple-double trong lịch sử các loạt NBA Final:

NBA-GS-CAVs-G2-08

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 11:20 05/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục