Cavaliers chơi thăng hoa: Đâu chỉ có LeBron James?

20:39 Thứ hai 04/12/2017

TinTheThao.com.vnNhững nhà ĐKVĐ miền Đông Cleveland Cavaliers hiện đang chơi rất ấn tượng. Ở đó không chỉ có LeBron James mà hàng loạt cái tên khác đang tỏa sáng rực rỡ.

Thời điểm hiện tại, Cavaliers đang có được chuỗi 11 trận thắng liên tiếp. Nhờ đó, từ vị trí ngoài nhóm dự Play-off, đoàn quân của HLV Tyronn Lue hiện đã vươn lên xếp thứ 2 trên BXH miền Đông (16-7) – kém hơn so với thành tích của đội đầu bảng Boston Celtics (20-4). Chặng đường đã qua, người ta đã nhắc rất nhiều đến phong độ hủy diệt của LeBron James mà đã quên mất rằng Kevin Love, Dwyane Wade và Kyle Korver vẫn đang chơi rất hay.

2-1305

Kevin Love "thầu" cả mảng rebounds cho Cavaliers.

Kevin Love “cân” cả vòng trong của Cavaliers

Cách đây hơn một tháng, các CĐV của Cavaliers đã cảm thấy sốc khi nhận tin Tristan Thompson dính chấn thương khá nặng và phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. Trong đội hình của những nhà ĐKVĐ miền Đông, Thompson là người nắm giữ suất thi đấu chính thức ở vị trí trung phong, nên chấn thương của anh được dự báo sẽ để lại hệ quả khôn lường. Không còn cách nào khác, HLV Tyronn Lue phải bố trí Kevin Love vào chơi ở vị trí của một "Big man". Và rất bất ngờ khi sự thay đổi này đã mang đến bước ngoặt cho cả tập thể Cavaliers. Kể từ thời điểm đó, Cavaliers chỉ thua 2 trong tổng số 13 trận.

Kevin Love chơi tuyệt hay ở vị trí trung phong và là nguồn rebounds chủ lực của Cavaliers bên cạnh LeBron James với trung bình 10.3 rebounds/ trận. Ngoài ra, anh còn cung cấp cho đội bóng của mình cơ số điểm khá lớn. 3 trận gần nhất, ngôi sao 29 tuổi có đến 32 điểm (trận Miami Heat), 25 điểm (trận Atlanta Hawks) và mới nhất là 20 điểm (trận Memphis Grizzlies).

Dwyane Wade: quân bài chết người từ băng ghế dự bị

e8a7a994894a6558-1453

 Dwyane Wade đang hòa nhập rất tốt với tập thể Cavaliers.

Sau hơn một tháng bước vào mùa giải mới, cuối cùng HLV Tyronn Lue cũng tìm ra phương án để sử dụng hiệu quả lão tướng Dwyane Wade. Theo đó, Wade không còn nắm giữ vị trí chính thức ở vị trí Shooting Guard để ngồi ở hàng ghế dự bị. Và khi Cavaliers cần đến sự hỗ trợ từ Wade, anh đã vào sân và thể hiện được phong độ tuyệt vời – nhất là ở thời điểm đầu hiệp 2.

Trung bình mỗi trận, cựu siêu sao của Miami Heat chỉ chơi trong vòng 25-27 phút – đây được xem là quãng thời gian hợp lý nhất so với tình trạng thể lực hiện nay của Wade. Kết quả, trong 4 trận gần nhất với Philadelphia 76ers, Miami Heat, Atlanta Hawks và Memphis Grizzlies, cầu thủ 32 tuổi đóng góp lần lượt 15 điểm (4 rebounds, 5 assists), 17 điểm (5 rebounds, 4 assists), 19 điểm (2 rebounds, 3 assists) và 16 điểm (2 rebounds, 4 assists).

Đó là một hiệu suất thật sự ấn tượng so với chính Wade ở thời điểm đầu của mùa giải – khi đó sau 5 trận đầu tiên anh chỉ có trung bình 5.3 điểm. Nhờ Wade, mỗi khi các trụ cột trong đội hình như James, J.R. Smith ra sân, Cavaliers vẫn giữ được mạch lên điểm rất tốt.

Cỗ máy ném ba điểm Kyle Korver

usa_today_10003570.0

 Kevin Love sở hữu những cú ném ba điểm "thần sầu"

Cùng với Wade, Kyle Korver đã giúp Cavaliers trở thành đội bóng sở hữu hàng dự bị tốt bậc nhất hiện nay tại giải đấu NBA. Thống kê trong 10 trận đã qua, chỉ với bộ đôi Wade – Korver, Cavaliers đã chắc chắn có được trên 20 điểm từ hàng dự bị.

Từ lâu, Korver đã được biết đến là một trong những tay ném ba điểm hay nhất mọi thời đại. Và tính riêng các cầu thủ còn đang thi đấu, không ai có nhiều cú ném ba điểm thành công hơn Korver (2.108 cú ném thành công). Chỉ với những cú ném ba, Korver dễ dàng mang đến điểm số cho đội nhà Cavaliers. 5 trận gần nhất, trung bình mỗi trận cầu thủ 34 tuổi có 3 cú ném ba điểm thành công. Và rất nhiều trong số đó được thực hiện ở thời điểm cực kỳ quan trọng mà điển hình như trận đấu vừa rồi với Grizzlies – qua đó đóng góp rất âm thầm vào thành công của Cavaliers.

Sau quãng thời gian đầy khó khăn ở tuần đấu thứ 2 và 3, cuối cùng Cavaliers đã tìm ra công thức để lần lượt đánh bại các đối thủ. Nếu điều này được duy trì trong thời gian tới, chắc chắn LeBron James và các đồng đội sẽ thách thức ngôi vị đầu bảng đang được nắm giữ bởi Boston Celtics. 

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:17 04/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục