Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2017: C.Ronaldo và nỗi đau của Buffon

14:25 Thứ tư 16/08/2017

TinTheThao.com.vnMặc dù lọt vào danh sách rút gọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua nhưng cơ hội của Buffon gần như không có.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách rút gọn ba cầu thủ dẫn đầu gồm Ronaldo, Messi và Buffon. BTC sẽ tiết lộ tên người chiến thắng và trao danh hiệu vào ngày 24/8, trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa mới. Đây gần như là cơ hội cuối cùng cho thủ thành người Italia có thể giành danh hiệu này khi mà sau World Cup 2018 anh sẽ giải nghệ. Nhưng có lẽ ước nguyện ấy sẽ khó thành sự thực khi vẫn còn đó cái tên C. Ronaldo.

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2017: C.Ronaldo và nỗi đau của Buffon - Bóng Đá

 Buffon nhiều khả năng sẽ lại là "kẻ làm nền" cho CR7 tỏa sáng.

Mùa 2016-2017 là một mùa giải tràn ngập danh hiệu đối với Ronaldo. CR7 đã cùng Real giành La Liga, bảo vệ thành công Champions League, đồng thời vô địch Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup. Với 42 bàn thắng/46 trận, siêu sao 32 tuổi góp công lớn giúp Real lập cú đúp danh hiệu La Liga - Champions League. Chính vì vậy theo đánh giá từ giới chuyên môn, CR7 chiếm ưu thế tuyệt đối, thậm chí sự kiện sắp tới chỉ là dịp để UEFA tìm ra cái tên… xếp thứ nhì.

Messi nhận được số phiếu bình chọn cao nhờ phong độ tốt, cũng như việc lên ngôi Vua phá lưới La Liga và giúp Barca giành Cup Nhà vua. Trong quá khứ, Messi và Ronaldo đều 2 lần nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Nếu siêu sao người Argentina được vinh danh vào các mùa 2010/11 và 2014/15 thì CR7 giành chiến thắng vào mùa 2013/14 và 2016/17. 

Thủ môn Buffon là người có công lớn giúp Juventus giành cú đúp Serie A, Cup quốc gia thứ ba liên tiếp, cũng như việc lọt vào chung kết Champions League. Ở mùa giải vừa qua, mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo nếu Buffon giành chức vô địch ở đấu trường châu Âu khi anh và Juventus chỉ còn cách chiếc cúp bạc đúng một trận đấu. Trong lúc mọi người bắt đầu nghĩ về một kịch bản tươi đẹp dành cho thủ thành người Italia và đội bóng của anh bởi trước đó chưa CLB hùng mạnh nào có thể vượt qua lời nguyền Champions League thì những gì diễn ra ở đêm Cardiff thực sự là tấn bi kịch khi Juve thất bại 1-4 trước Real Madrid. Đó đã là lần thứ 3 Buffon gục ngã trước cánh cửa thiên đường và giờ thời gian đã không còn cho anh. Thất bại này có thể cũng sẽ khép lại cơ hội dành những danh hiệu cá nhân của thủ thành đã 40 tuổi.

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2017: C.Ronaldo và nỗi đau của Buffon - Bóng Đá

 Buffon ngậm ngùi khi thất bại trong trận chung kết Champions League 2016-2017.

Năm 2014, một thủ môn tài năng khác là Manuel Neuer cũng đã từng thất bại trước CR7 trong cuộc đua cầu thủ xuất sắc châu Âu. Vì vậy thật khó có cơ hội nào cho Buffon trong cuộc đua này bởi vị trí mà anh thi đấu và còn bởi anh đã là kẻ chiến bại ở lần đối đầu trên sân cỏ. Nhưng dù có đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2017 hay không thì anh vẫn mãi là thủ môn xuất sắc, là biểu tượng cho lòng trung thành của Juve, là huyền thoại của Azzurri và tượng đài bất tử trong lòng của các tifosi. Đó mới là những "danh hiệu" cao quý nhất mà không phải cầu thủ nào cũng có đạt được.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 14:10 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục