Cầu thủ Việt Nam dồn dập xuất ngoại: Kỷ nguyên mới của bóng đá nước nhà

13:53 Chủ nhật 23/06/2019

TinTheThao.com.vnViệc Văn Hậu có thể khoác áo Austria Wien là tín hiệu đáng mừng. Thương vụ này sẽ đánh dấu thời kỳ mới của bóng đá Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Nếu có cầu thủ Việt Nam nào đủ sức sang trời Âu thi thố tài năng, người đầu tiên chắc hẳn là Đoàn Văn Hậu. Nguyên nhân vô cùng đơn giản, thể hình lý tưởng cao 1m85, thể lực dồi dào, kinh nghiệm dày dạn cùng với bản lĩnh thi đấu lạnh lùng, Văn Hậu có đủ tiềm năng để cạnh tranh suất đá chính tại lục địa già.

Điểm nổi bật trong thương vụ của Văn Hậu, đó là Austria Wien nhắm đến hậu vệ này với khả năng chuyên môn thật sự. Điều này khác hẳn với những bản hợp đồng thương mại, đánh bóng tên tuổi cầu thủ nhưng không thu được lợi ích về sự tiến bộ đẳng cấp. Có thể hiểu rằng, đây là hợp đồng mua bán nghiêm túc giữa Austria Wien và Hà Nội FC cũng như Đoàn Văn Hậu.

Cầu thủ Việt Nam dồn dập xuất ngoại: Kỷ nguyên mới của bóng đá nước nhà - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp tại Áo?

Thật ra việc 1 cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại châu Âu không phải là điều hoàn toàn mới. Trước đây, huyền thoại bóng đá Thái Lan, Kiatisak từng sang Anh thử sức trong màu áo Huddersfield Town mùa giải 1999-2000 nhưng không thành công. Gần đây là trường hợp tiền đạo đội tuyển Thái Lan Teerasil Dangda từng sang Manchester City rồi Almeria.

Khoan nói đến việc thành công hay thất bại của Đoàn Văn Hậu mà hãy xem đây như là phát súng lệnh, mở ra thời kỳ mới: Cầu thủ Việt Nam đủ khả năng xuất ngoại, thi thố tài năng tại châu Âu. Đây là thông điệp quan trọng của thương vụ chuyển nhượng Đoàn Văn Hậu. V-League sắp bước sang năm thứ 20 chuyển sang mô hình chuyên nghiệp nhưng vẫn chưa BÁN được cầu thủ giá hời với mức giá triệu đô. Hợp đồng chuyển nhượng của Văn Hậu sẽ khởi đầu giai đoạn phát triển mạnh mẽ và thành công mới của bóng đá nước nhà.

Cầu thủ Việt Nam dồn dập xuất ngoại: Kỷ nguyên mới của bóng đá nước nhà - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam nâng tầm đẳng cấp.

Như vậy những đội bóng tại V-League và hạng Nhất quốc gia từ đây có thể tính đến việc bán cầu thủ với giá cao. Đây là mô hình phát triển tất yếu của bóng đá chuyên nghiệp. V-League dù chậm nhưng may mắn là cuối cùng vẫn theo kịp xu hướng của bóng đá thế giới.

Trường hợp Đoàn Văn Hậu, nếu thành công sang Austria Wien, được xem là cú hích tinh thần mạnh mẽ cho cầu thủ Việt Nam. Và có thể tin rằng Văn Hậu chưa phải là cầu thủ Việt Nam cuối cùng thử sức tại châu Âu.

Thêm trường hợp của Nguyễn Công Phượng sắp thử việc tại Pháp, bóng đá Việt Nam đang tiến từng bước trong việc nâng tầm đẳng cấp cầu thủ. Như vậy, Đặng Văn Lâm, Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Đoàn Văn Hậu là những tuyển thủ Việt Nam có cơ hội thử sức, trui rèn trình độ chuyên môn tại nước ngoài.

Cầu thủ Việt Nam dồn dập xuất ngoại: Kỷ nguyên mới của bóng đá nước nhà - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải sẽ là tuyển thủ Việt Nam tiếp theo sang châu Âu?

Và con số này sẽ tiếp tục nối dài, bởi sau những kỳ tích của bóng đá Việt Nam, hàng loạt tuyển thủ khác đang nằm trong tầm ngắm của các đội bóng tại Thai-League và châu Âu như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Phan Văn Đức... đặc biệt là Nguyễn Quang Hải.

Bóng đá Việt Nam tạo nên hàng loạt “cơn địa chấn” với chức Á quân U23 châu Á, tứ kết Asian Cup, bán kết Asiad, vô địch AFF. Apple có câu slogan nổi tiếng: “Think Different – Hãy suy nghĩ khác biệt” và đây là thời điểm thích hợp để các ông bầu tại V-League đổi mới tư duy, nghĩ lớn, làm lớn bằng cách bán những tuyển thủ xuất sắc với giá triệu đô. Tại sao không?

Gia Minh | 13:25 23/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục