Cầu thủ Việt kiều có cơ hội khoác áo ĐTQG?

19:29 Thứ tư 24/04/2019

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Việt kiều sẽ được thầy Park cử người trinh sát theo dõi trong thời gian sắp tới.

Những cái tên như Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Martin Lo (Phố Hiến) và Adriano Schmidt (Hải Phòng) đang gây sự chú rất lớn tại giải quốc nội và có mong muốn khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trước thông tin từ truyền thông cho rằng khả năng sẽ xuất hiện cầu thủ Việt kiều trong đội hình U23 và đội tuyển quốc Việt Nam tại tháng 6 tới, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết thời gian qua, VFF nhận được một số thông tin tiến cử, các quốc gia cũng giới thiệu 1 số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cũng như cầu thủ (Việt kiều hoặc ngoại binh nhập tịch) đang thi đấu ở Việt Nam.

''Chúng tôi có kế hoạch để HLV trưởng Park Hang-seo hoặc trợ lý hay trinh sát viên được cử đi trực tiếp theo dõi những cầu thủ đó, qua đó xem xét, đánh giá và giới thiệu lên đội tuyển," ông Lê Hoài Anh nói.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Việt kiều sẽ được HLV Park Hang-seo cử người theo dõi.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh để có điều kiện khoác áo đội tuyển quốc gia, các cầu thủ Việt kiều cần một khoảng thời gian cụ thể và đáp ứng được những tiêu chí đặt ra. Đó là các cầu thủ Việt kiều đã có quốc tịch Việt Nam chưa và đã thi đấu cho các đội tuyển quốc gia mà anh ta đang sinh sống chưa, có còn đủ tư cách để thi đấu cho các đội tuyển quốc gia khác hay không?

"Ngoài ra, có nhiều người rất sốt sắng tiến cử nhưng có thể cũng chưa nắm được các cầu thủ được đào tạo và đang chơi bóng ở châu Âu có khả năng, thích hợp với đội tuyển Việt Nam hay không. Do vậy, chúng ta cần có thời gian quan sát, theo dõi, sàng lọc để chọn ra những cầu thủ Việt kiều có chất lượng," ông Lê Hoài Anh nói thêm.

Ngoài những cái tên đang thi đấu tại các giải chuyên nghiệp trong nước, cũng có nhiều tài năng Việt kiều chơi bóng tại châu Âu như Alexander Đặng (Nest-Sotra - Na Uy), Filip Nguyễn (Slovan Liberec - CH Séc), Jason Quang Vinh Pendant (Sochaux, hạng nhất Pháp), Florentin Pham (Phạm Huy Tiến, Steaua Bucharest, Romania), Danny Nguyen (Willem II, Hà Lan). Ngoài ra, còn một số cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại V-League gồm như Davide Nguyễn (Bình Dương), Adriano Schmidt (Hải Phòng), Boby Lương Nguyên Bảo (Viettel).

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang tiếp tục thị sát các trận đấu trong nước và nếu cầu thủ nào có thể đáp ứng được yêu cầu của HLV người Hàn Quốc nhiều khả năng họ sẽ được trao cơ hội lên U23 hay ĐTQG Việt Nam để hướng tới những mục tiêu trong năm 2019.

Minh Anh | 19:07 24/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục