Cầu thủ trẻ xuất sắc: Quang Hải sẽ đánh bật Văn Toàn, Văn Thanh?

12:13 Thứ tư 04/01/2017

TinTheThao.com.vnVới những gì đã thể hiện trong 1 năm vừa qua ở màu áo CLB, lứa U19, U21 nhiều khả năng Quang Hải sẽ đánh bật Văn Thanh, Văn Toàn để giành giải.

 - Bóng Đá

Quang Hải chiếm ưu thế giải cầu thủ trẻ xuất sắc so với Văn Thanh và Văn Toàn? Ảnh: Minh Anh.

Thực tế việc lựa chọn những gương mặt trẻ của bóng đá Việt Nam luôn là sự khó khăn nhất định với ban tổ chức và những người bỏ phiếu bầu chọn. Cụ thể trong năm 2015, có rất nhiều ngôi sao trẻ như Tuấn Tài, Duy Mạnh, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... chính những tài năng trẻ ấy của bóng đá Việt Nam, luôn mang đến sự khó khăn khi đưa ra quyết định bầu chọn.

Tuy nhiên, cũng như các năm trước, ban tổ chức đã cụ thể bằng việc chốt 3 cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2016 gồm Quang Hải (Hà Nội FC), Văn Thanh và Văn Toàn (HAGL). Trong màu áo HAGL V-League 2016, Văn Toàn và Văn Thanh là một trong những mắt xích cực kỳ quan trọng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Chính những “hạt giống” trẻ như Văn Toàn và Văn Thanh là điểm tựa rất lớn để đội bóng phố núi có thể trụ hạng thành công ở V-League 2016. Cụ thể Văn Toàn đã thi đấu 23/26 vòng đấu, riêng Văn Thanh đạt số trận đá chính trên 80% khi HAGL xuất trận. Điều này cho thấy dấu ấn của bộ đôi tài năng trẻ phố Núi là không cần bàn cãi.

 - Bóng Đá

Văn Toàn có 1 năm đang nhớ trong màu áo HAGL và cấp U21, U23, ĐTQG. Ảnh: Đình Viên.

Không chỉ xuất sắc ở cấp CLB thi đấu giải quốc tế, ở cấp độ U23 và ĐT Quốc gia Văn Thanh cũng như Văn Toàn vẫn luôn đóng góp và cống hiến hết mình. Mới đây khi giải đấu U21 Quốc tế kết thúc, không ai khác chính Văn Toàn là người thâu tóm các danh hiệu cá nhân.

Không kém cạnh hai người đồng đội ở HAGL khi được ban tổ chức điền tên trong danh sách cầu thủ trẻ xuất sắc. Có thể nói tiền vệ Nguyễn Quang Hải hay còn được nhiều người gọi “truyền nhân” Lương “dị” lại ghi những dấu ấn rất rõ nét với các giải trẻ. Đúng và đủ như tiêu chí bình bầu của một cầu thủ trẻ xuất sắc. Trong màu áo Hà Nội T&T nay là Hà Nội FC, Quang Hải cùng nhiều gương mặt trẻ khác giúp bóng đá thủ đô lên ngôi vô địch V-League 2016.

Thành tích lịch sử của bóng Việt Nam đoạt vé tham dự VCK U20 thế giới năm 2017 tại Hàn Quốc cùng lứa U19 Việt Nam, dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn thì Quang Hải luôn là trụ cột không thể thiếu. Quang Hải ghi dấu ấn ở cấp CLB, cùng U19 Việt Nam đạt kỳ tích ở sân chơi thế giới, về với sân chơi U21 Quốc gia, ở trận đấu cuối cùng U21 Hà Nội FC gặp U21 Khánh Hòa. Chính Quang Hải đã có bàn thắng và đường kiến tạo thành bàn để giúp U21 Hà Nội T&T đăng quang ngôi vô địch.

Ở giải U21 Quốc tế khi Văn Thanh và  Văn Toàn nổi lên trong màu áo U21 HAGL, trong khi Quang Hải không được đội 1 Hà Nội FC nhả quân, cho lứa U21 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế. Bởi Hà Nội FC khi ấy đang chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cup.

 - Bóng Đá

Văn Thanh cho thấy độ chín của mình trong năm 2016 với tư cách cầu thủ trẻ. Ảnh: Đình Viên.

Vậy nên, mọi góc độ hay tính khách quan của giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc đều do cảm tính của những là phiếu bầu chọn. Tuy nhiên, nói như HLV Phạm Minh Đức (U21 Việt Nam): “Nếu lựa chọn đúng và đủ cho tiêu chí một cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam không ai qua được tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC.”

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 10:20 04/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục