Cầu thủ trẻ Hà Nội đấm đối thủ không trượt phát nào và thứ bóng đá xấu xí!

23:36 Chủ nhật 14/04/2019

TinTheThao.com.vn2 sự kiện bóng đá cuối tuần khiến NHM vô cùng xấu hổ: 1 cầu thủ trẻ tung cú đấm hạ gục đối phương và những pha chặt chém triệt hạ trong trận Hải Phòng-Đà Nẵng.

Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, trận Hải Phòng gặp Đà Nẵng vòng 5 V-League đã không dừng lại ở 2 chiếc thẻ đỏ. Trận đấu liên tục bị ngắt vụn bởi những pha vào bóng “tiều phu đổn củi”, triệt hạ đối phương của cầu thủ hai đội. Có lẽ nên gọi đây là trận đấu boxing kết hợp taekwondo sẽ chính xác hơn là trận đấu bóng đá. Những trận cầu bạo lực, phản cảm như thế này chắc chắn không phải là đầu tiên, và nhiều khả năng sẽ không phải là cuối cùng tại V-League.

Bạo lực tại V-League dù sao cũng diễn ra trong phạm vi giải đấu quốc nội. Thế nhưng khi bóng đá Việt Nam mang những hình ảnh xấu xí ra quốc tế thì đó là sự xấu hổ. Trong giải đấu giao hữu tại Trung Quốc, một cầu thủ trẻ Hà Nội vì cay cú đã đấm đối thủ chảy máu phải vào bệnh viện là hành vi không thể chấp nhận được.

 - Bóng Đá

 Hình ảnh này đã lan truyền khắp thế giới.

Việc ban tổ chức giải ra thông báo loại đội trẻ Hà Nội khỏi giải Fair Play là cú tát trực diện vào nỗ lực phát triển của bóng đá nước nhà. Sẽ khó có ban tổ chức giải nào trong khu vực, châu lục tiếp tục can đảm mời đội bóng trẻ có hành vi bạo lực, phản cảm như Hà Nội hoặc các đội bóng khác đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu như thế này. Rõ ràng hệ luỵ từ hành vi của cầu thủ trẻ đội bóng thủ đô chưa dừng lại ở đây.

Không ai dạy các cầu thủ trẻ Hà Nội thi đấu chặt chém, hành hung đối thủ. Thế nhưng đây chẳng phải là lúc trách móc, đổ lỗi cho nhau vì hình ảnh vô cùng xấu xí của bóng đá trẻ nước nhà đã lan toả ra khắp châu lục, thậm chí thế giới. Dù nói gì thì nói, “con hư tại mẹ” liên đoàn bóng đá Việt Nam, VPF, những huấn luyện viên trực tiếp huấn luyện đã thiếu sự chỉ đạo, quan tâm, giáo dục, đối với các cầu thủ trẻ. Phải chăng các trung tâm đào tạo bóng đá chỉ quan tâm đến thành tích thi đấu mà bỏ phế việc giáo dục cầu thủ?

Bóng đá là môn thể thao đối kháng và sự quyết liệt vô cùng cần thiết. Thế nhưng ranh giới giữa sự quyết liệt và bạo lực rất mong manh. Cho nên cần ban tổ chức, ban kỷ luật có những án phạt nặng để răn đe, ngăn chặn các hành vi bạo lực, các pha vào bóng chặt chém trên sân cỏ.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Hải Phòng và Đà Nẵng biến trận đấu bóng đá thành màn đấu võ boxing và taekwondo.

Có vẻ như các án phạt của ban tổ chức V-League chưa đủ mức giáo dục, răn đe cầu thủ phạm lỗi. Thủ quân đội tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải là một ví dụ điển hình. Cần nhắc lại một chút quá khứ khi trước đây trong màu áo SLNA, Quế Ngọc Hải từng có pha vào bóng “khủng khiếp” khiến Anh Khoa (Đà Nẵng) giã từ sự nghiệp cầu thủ. Mới đây, hậu vệ mới chuyển đến Viettel này lại có pha tranh chấp “rợn người” trước Văn Kiên (Hà Nội FC).

Vì sao có 2 hình ảnh hoàn toàn trái ngược nhau giữa Quế Ngọc Hải trong màu áo đội tuyển Việt Nam và Viettel? V-League 2019 kể từ khi khai mạc đến nay hầu như vòng đấu nào cũng có thẻ đỏ và xu hướng bạo lực, chặt chém ngày càng tăng. Cho nên việc khán giả không còn mặn mà với các trận đấu quốc nội là điều dễ hiểu.

Việc cầu thủ trẻ Hà Nội đấm cầu thủ đối phương không trượt phát nào là hậu quả của một quá trình dung dưỡng bạo lực từ những nhà tổ chức. Bóng đá Việt Nam thành công để làm gì khi có quá nhiều hình ảnh xấu xí?

Tiểu Phương | 22:30 14/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục