Cầu thủ trẻ Becamex Bình Dương lập kỷ lục ở Cúp Quốc gia 2017

19:06 Thứ bảy 07/10/2017

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên một cầu thủ trẻ 16 tuổi được ra sân ở trận bán kết Cup QG, Nguyễn Trần Việt Cường đã đi vào lịch sử bóng đá Bình Dương ở sân chơi Cup QG.

Cách đây 2 năm, người được mệnh danh là “truyền nhân” của Công Phượng ở đội bóng phó núi, tiền vệ Nguyễn Lam (HAGL) đã đi vào lịch sử V-League khi là cầu thủ trẻ nhất với 17 tuổi được ra sân ở giải VĐQG.

 - Bóng Đá

Nguyễn Lam (áo xanh) từng lập kỷ lục khi khoác áo HAGL ở tuổi 17.

Cụ thể, trận đấu gặp QNK Quảng Nam, HAGL đã thất bại 0-4, tuy nhiên việc được HLV Graechen cho thay người trong hiệp hai, tiền vệ Nguyễn Lam đã chính thức đi vào lịch sử V-League với cầu thủ trẻ nhất sinh ngày (26/12/1997). Trước đó, người đồng đội Phan Thanh Hậu (1997) cũng đã có một số lần đá chính cho HAGL ở V-League nhưng lại lớn hơn Nguyễn Lam vài tháng tuổi.

Chiều ngày (06/10), CLB Becamex Bình Dương cũng đã tạo nên cột mốc lịch sử khác ở Cup QG khi có cầu thủ 16 tuổi xỏ giày ra sân thi đấu. Becamex Bình Dương có cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng ở trận đấu lượt về bán kết Cup QG 2017. Với thắng lợi 3-1 trận đấu lượt đi trên sân Hòa Xuân, ở trận đấu lượt về đội bóng chủ sân Gò Đậu thi đấu cực kỳ tự tin và giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà. Qua đó thầy trò HLV Trần Bình Sự giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-2 để có mặt chơi trận chung kết gặp SLNA.

Điều đặc biệt ở chiến thắng 2-1 của Becamex Bình Dương hôm (06/10) chính là việc ghi nhận khoảnh khắc lịch sử của cầu thủ Nguyễn Trần Việt Cường, gương mặt trẻ sinh ngày (27/12/2000) lần đầu tiên góp mặt ở Cup QG.

 - Bóng Đá

 Việt Cường (16 tuổi) vào sân thay Anh Đức trận bán kết Cup QG 2017 trên sân Gò Đậu. 

Cầu thủ mang áo số 31 của Becamex Bình Dương được HLV Trần Bình Sự đưa vào sân thay cho đội trưởng Nguyễn Anh Đức những phút đầu hiệp hai. Không chỉ đóng góp công sức vào thành tích chung của đội bóng đất Thủ có mặt ở trận chung kết Cup QG 2017. Cựu tuyển thủ U16 đã lập riêng cho mình kỷ lục bóng đá Việt Nam, bởi ở tuổi 16 anh đã chính thức xỏ giày vào sân thi đấu ở trận bán kết Cup QG.

Nói về màn thể hiện của Việt Cường ở những phút có mặt trên sân, HLV Trần Bình Sự cho hay: “Về dẫn dắt Bình Dương tôi được lãnh đạo đội bóng giao nhiệm vụ cấy ghép những cầu thủ có kinh nghiệm như Anh Đức, Tấn Trường, Xuân Thành, Xuân Luân, Tấn Tài với những gương mặt trẻ như Trọng Hoang, Anh Tỷ, Tiến Linh,... Việt Cường cũng là trường hợp như thế. Khi Bình Dương đã dẫn SHB Đà Nẵng 2-1 tôi thay Cường vào sân để có kinh nghiệm. Những gì em đã thể hiện trên cho thấy em hòa nhập khá nhanh với nhiều đàn anh, đây là tín hiệu đáng mừng của bóng đá Bình Dương.” 

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 18:00 07/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục