Cầu thủ Nhật được săn đón ở trời Âu: Mặt trời mọc… đằng Tây

13:33 Thứ năm 05/01/2012

Việc tiền đạo Tadanari Lee được Southampton trải thảm đỏ săn đón, thêm một lần cho thấy tài năng của những ngôi sao sân cỏ trên đất nước Mặt Trời mọc ngày càng vượt xa ngoài phạm vi châu Á.

Giấc mơ Ngoại hạng của Tadanari Lee

Khi bài báo này tới tay độc giả, rất có thể bản hợp đồng giữa Tadanari Lee và Southampton đã được ký. Những ngày qua, đội bóng đang chơi tại Championship nước Anh đã tìm mọi cách để có được chữ ký của chân sút 26 tuổi người Nhật Bản. Và mọi chuyện đang diễn ra hết sức suôn sẻ.

Báo giới Anh và Nhật Bản loan tin hợp đồng kể trên có thời hạn 2 năm rưỡi. Mỗi năm Lee sẽ được Southampton trả lương 800.000 bảng – gấp đôi con số anh được nhận ở đội bóng cũ Sanfrecce Hiroshima. Nếu Southampton giành quyền thăng hạng vào cuối mùa, lương của Lee sẽ được nâng lên 1,2 triệu bảng/năm. Sau 25 vòng đấu đã qua, Southampton đang dẫn đầu Championship. Giấc mơ Premier League của đội bóng này và cũng là của Lee không xa vời chút nào.

Tadanari Lee (phải) sắp cập bến Southampton

Hy vọng mà Southampton đặt vào Lee hoàn toàn có cơ sở. Anh chính là chân sút xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới tại giải J.League 2011 với 15 lần lập công. Trên đấu trường quốc tế, Lee cũng đã có vốn liếng 2 bàn sau 9 lần khoác áo ĐT Nhật Bản.

Và cả những giấc mơ có thật

Lee càng có cớ để tự tin khi “Tây tiến”. Rất nhiều đồng nghiệp đồng hương của anh đã thành công và thành danh khi chuyển sang thi đấu tại châu Âu.

Không khó để chỉ ra những cầu thủ đến từ đất nước Mặt Trời mọc đã khẳng định được đẳng cấp ngôi sao tại các sân cỏ ở cựu lục địa. Tiền vệ Shinji Kagawa giữ vai trò nổi bật trong chiến công giành Đĩa Bạc Bundesliga mùa trước cùng Dortmund. Vẫn tại đấu trường Bundesliga, khán giả Đức đã quá quen với sự hiện diện và tỏa sáng của những tuyển thủ Nhật Bản khác như Makoto Hasebe (Wolfsburg), Shinji Okazaki (Stuttgart), Atsuto Uchida (Schalke)… Bên Serie A, Yuto Nagatomo dù chơi sở trường ở vị trí hậu vệ trái, nhưng đã mấy lần từ đầu mùa được tung hô là người hùng của Inter nhờ công… ghi những bàn thắng quan trọng. Tiền vệ Keisuke Honda thì từ lâu đã thành “hàng hiệu” của CSKA Moscow.

Trên đây mới chỉ là một số ví dụ điển hình cho những cầu thủ Nhật Bản tiếp bước thành công con đường mà những đàn anh của họ như Hidetoshi Nakata và Shunsuke Nakamura đã mở ra. Thế nên, chẳng ngạc nhiên chút nào khi số “lính đánh thuê” tại châu Âu chiếm quá nửa danh sách 23 tuyển thủ Nhật Bản khi ĐT có biệt danh Samurai Blue triệu tập đội hình cho các trận tại vòng loại World Cup 2014.

Nói về xu hướng ngày càng có nhiều cầu thủ Nhật Bản được các CLB tại châu Âu săn đón, HLV Alberto Zaccheroni của Samurai Blue phân tích: “Dù có hạn chế về chiều cao nhưng bù lại các cầu thủ Nhật Bản sở hữu kỹ thuật khéo léo, tinh thần chiến đấu quả cảm và rất chịu khó học hỏi. Chẳng phải ngẫu nhiên mà hiện có tới 26 cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu tại châu Âu”.
Đức Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục