Cầu thủ NBA chọn ra 15 thành viên cho Jr.NBA Việt Nam All Star 2016

08:15 Thứ hai 20/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiều 19-6, tại Trung tâm thương mại SC VivoCity đã diễn ra lễ bế mạc Hội trại tập huấn toàn quốc của chương trình bóng rổ trẻ NBA – Jr.NBA Việt Nam 2016. Đây cũng là sự kiện cuối cùng của Jr.NBA Việt Nam 2016.

Hội trại tập huấn toàn quốc diễn ra từ ngày 17 đến 19-6 với nhiều hoạt động: Chương trình thiện nguyện NBA Cares của cầu thủ bóng rổ Gorgui Dieng đội Minnesota Timberwolves (Mỹ) và chú sư tử núi Rocky với màu vàng, xanh huyền thoại – linh vật của đội Denver Nuggets đến với mái ấm Ánh Sáng (TP.HCM). Cầu thủ bóng rổ Gorgui Dieng cùng các huấn luyện viên, vận động viên Jr. NBA All-Stars các năm trước tập huấn, giao lưu với các vận động viên năm nay.

Và sự kiện ngày 19-6 là điểm nhấn của Hội trại tập huấn toàn quốc với những màn trình diễn của Gorgui Dieng, linh vật Rocky… cùng những màn đấu để tìm ra 10 vận động viên nam và 5 nữ để thành lập đội tuyển Jr. NBA Vietnam All-Stars 2016.

Hội trại tập huấn toàn quốc khép lại với việc tìm ra 15 gương mặt xuất sắc nhất Jr.NBA Việt Nam 2016 để lập thành đội Jr. NBA Vietnam All-Stars năm nay. 15 thành viên của Jr. NBA Vietnam All-Stars 2016 là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước: Hà Nội, Hậu Giang, Nghệ An, TP.HCM… Năm này cũng là năm đầu tiên, có những đại diện bóng rổ địa phương lọt vào Jr. NBA Vietnam All-Stars: Âu Hoàng Kha, Trần Sĩ Nguyên, Dương Thanh Tân, Trần Tiến Đạt từ Hậu Giang; Lê Thảo Anh từ Nghệ An…

Những vận động viên xuất sắc này sẽ được tham gia chuyến đi trải nghiệm NBA ở nước ngoài vô cùng đáng nhớ và có cơ hội tham gia các trận đấu giao hữu cùng các đội Jr. NBA All-Stars đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực Đông Nam Á vào cuối năm nay.

15 gương mặt xuất sắc nhất Jr.NBA Việt Nam 2016 sẽ tham gia thi đấu giao hữu với các đội Jr. NBA All-Stars thuộc khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Như Huy.

Là một phần của trải nghiệm NBA, năm 2015 đội Jr.NBA All-Stars đã đến Trung Quốc để xem trận đấu NBA Toàn cầu 2015 tại Thâm Quyến giữa đội tuyển Charlotte Hornets và đội tuyển Los Angeles Clippers. Tại Thâm Quyến, các vận động viên này cũng đã được gặp huyền thoại NBA Dikembe Mutombo, trình diễn bóng rổ và tham quan thành phố. Những trải nghiệm NBA 2016 sẽ được công bố sau.

Chia sẻ tại lễ bế mạc Hội trại tập huấn toàn quốc, ông Francesco Suarez, Giám đốc Đối tác tiếp thị toàn cầu NBA châu Á, cho biết: “Mùa thứ ba, chương trình Jr.NBA Việt Nam tiếp tục mở rộng đến hờn 200 trường học tại nhiều tỉnh thành trên cả nước; huấn luyện cho hơn 5000 trẻ em những nguyên tắc cơ bản của bóng rổ cũng như những giá trị của tinh thần thể thao áp dụng vào cuộc sống. Và như tất cả mọi năm, chương trình đã hoàn toàn miễn phí dàns cho công chúng”.

Như Huy | 07:40 20/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục