Cầu thủ khiếm thị tái hiện Ronaldinho ghi bàn hạ đẹp Trung Quốc

22:05 Thứ bảy 17/09/2016

TinTheThao.com.vnJefinho cầu thủ khiếm thị người Brazil đã có hai bàn thắng vô cùng đẹp mắt để giúp đội nhà ngược dòng hạ đẹp Trung Quốc ở trận bán kết môn bóng đá paralympic 2016.

Jefinho-paralympic-1

 Jefinho, cầu thủ ghi cả hai bàn đưa tuyển Brazil vào chơi trận chung kết môn bóng đá năm người Paralympic 2016. Ảnh: Internet.

Ở trận bán kết môn bóng đá năm người Paralympic 2016 đang diễn ra tại Rio, Brazil, đội chủ nhà đã có trận đấu khó khăn trước Trung Quốc. Phút 13 của trận đấu, từ quả đá phạt bên cánh phải, Wang Y.F đá có pha đi bóng rồi dứt điểm quyết đoán giúp đội bóng châu Á vượt lên dẫn trước.

Jefinho-paralympic-2

 

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Brazil không dễ chịu khuất phục, phút 19, Jefinho có pha solo hoàn hảo qua mặt cả bốn cầu thủ Trung Quốc trước khi dứt điểm hiểm hóc quân bình tỷ số. Pha ghi bàn này khiến nhiều người hâm mộ nhớ đến bàn thắng solo kinh điển của George Weah trước Verona cách đây 20 năm.

Video pha solo ghi bàn quân bình tỷ số của Jefinho:

Chưa hết, phút 30 của hiệp hai, lại là Jefinho, anh có pha đi bóng từ sân nhà rồi dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên thành 2-1. Pha ghi bàn gợi nhớ đến hình ảnh Ronaldinho năm 2005 trên sân Stamford Bridge. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Qua đó, đội tuyển Brazil đã giành vé vào chơi trận chung kết môn bóng đá năm người tại Paralympic 2016. Đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Iran, đội bóng đã vượt qua Argentina ở trận bán kết hai bằng loạt sút luân lưu cân não.

Nói một chút về môn bóng đá năm người tại Paralympic. Hình thức của môn này không khác gì môn futsal ở trên sàn gỗ. Nhưng khác biệt đến từ các vận động viên khi những cầu thủ trừ thủ môn đều khiếm thị. Riêng thủ môn là người sáng mắt. Và vì là người khiếm thị nên họ sẽ không thi đấu giống cầu thủ bình thường. Quả bóng được thiết kế có thể phát tiếng động rất to. Sẽ có các trợ lý của đội đứng phía sau cầu môn đối phương để đưa ra mệnh lệnh dẫn dắt.

Video tổng hợp hai trận bán kết môn bóng đá năm người tại Paralympic 2016:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 22:05 17/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục