Cầu thủ Đồng Tâm Long An được đề nghị bán độ giá 100 triệu?

15:36 Thứ năm 17/05/2012

Trao đổi với chúng tôi sáng nay, chủ tịch HĐQT VPF, ông Võ Quốc Thắng cho biết đã nhận được công văn từ phía ĐT Long An, xung quanh việc một vài cầu thủ của họ bị đề nghị bán độ trong trận đấu với Tây Ninh ở vòng 17 giải hạng Nhất.

Xung quanh sự việc 2 cầu thủ của ĐT Long An là Nhật Tân và Thanh Hải bị một người thứ 3 môi giới bán độ trong trận đấu giữa ĐT Long An và Tây Ninh ở vòng 17 giải hạng Nhất vào ngày 12/5, chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam VPF - công ty đang trực tiếp điều hành giải hạng Nhất cho hay: “VPF đã nhận được công văn tường trình sự việc từ phía CLB ĐT Long An. VPF đã chuyển công văn này cho phía cơ quan điều tra để làm sáng tỏ mọi chuyện”.

Còn trong tư cách chủ tịch CLB vùng đồng bằng sông Cửu Long, ông Võ Quốc Thắng không bình luận gì về thông tin trên, ngoài ra ông Thắng cho biết đã ủy quyền cho thuộc cấp của mình là GĐĐH Võ Thành Nhiệm giải quyết sự việc.

Cầu thủ ĐT Long An "tố" cầu thủ Tây Ninh gạ gẫm bán độ - Ảnh: Sơn Dũng

Trao đổi với ông Nhiệm về vấn đề vừa nêu, ông này nói: “Sự việc đúng như báo chí đã đăng tải. Trước trận đấu với Tây Ninh, cầu thủ Võ Nhật Tân có báo cáo với tôi là bị cầu thủ tên Thành Trung đặt vấn đề mua độ. Trung cho biết đã làm việc với phía đội Tây Ninh và trọng tài, giờ móc thêm một số cầu thủ ĐT Long An cho chắc ăn”.

“Nhật Tân cũng nói với tôi cầu thủ đóng vai trò môi giới là người Tiền Giang, nên có thể ngoài Nhật Tân, anh này sẽ làm việc với một cầu thủ Tiền Giang khác. Đội của chúng tôi ngoài Nhật Tân, còn có Thanh Hải là dân gốc Tiền Giang nên chúng tôi sang phòng Thanh Hải, Hải mở máy điện thoại thì đúng là có 2 cuộc gọi nhỡ. Sau khoảng 3 - 5 phút, số máy này gọi lại, cũng bàn đến nội dung đề nghị Hải bán độ trong trận Tây Ninh với giá 100 triệu đồng/người. Nội dung cuộc trò chuyện có nội dung tương tự như những gì anh ta đã nói với Nhật Tân. Chúng tôi cũng bắt đầu ghi âm từ cuộc trò chuyện này” - ông Nhiệm nói thêm.

Cũng sau khi nắm được những thông tin trên, ông Nhiệm đã liên lạc với các thành viên trong BTC giải, ông nói: “Tôi gọi ngay cho anh Bàng (trưởng BTC giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng) và anh Viễn (Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn) để báo cáo sự việc, đồng thời yêu cầu được đổi trọng tài để đảm bảo tính công bằng”.

“Sau khi anh Bàng và anh Viễn nói không nên đổi trọng tài, tôi có nói rằng nếu trọng tài có ý xử ép ĐT Long An trong trận đấu này, có biểu hiện bất thường, chúng tôi sẽ ngừng cuộc chơi vì nghi ngờ tính khách quan. Cuối cùng trọng tài làm việc rất tốt và trận đấu diễn ra suôn sẻ (trận này ĐT Long An thắng Tây Ninh 1-0)”.

“Tôi mong cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ sự việc, để góp phần làm sạch bóng đá Việt Nam” – GĐĐH CLB ĐT Long An Võ Thành Nhiệm kết luận.

Cũng trong sáng nay, một thành viên khác của CLB ĐT Long An cho chúng tôi biết anh đang giữ cuộn băng ghi âm cuộc trò chuyện môi giới mua – bán độ nọ, và đúng là trong băng ghi âm có chuyện một người đàn ông đề nghị các cầu thủ ĐT Long An “buông” trong trận đấu với Tây Ninh.

Dù đang khá bận rộn tại Hà Nội, nhưng trưởng BTC giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng vẫn dành khá nhiều thời gian cho sự việc nổi cộm này. Ông Bàng cho hay: “Chúng tôi đã nhận được công văn của ĐT Long An chiều qua. Phía BTC cũng đã chuyển công văn này cho cơ quan điều tra, làm cơ sở giải quyết sáng tỏ sự việc”.

“Về phía BTC giải hạng Nhất, chúng tôi đã gửi công văn phúc đáp cho ĐT Long An, hoan nghênh đội bóng miền Tây Nam bộ trong việc tố giác và phòng chống tiêu cực, góp phần làm trong sạch bóng đá nước nhà” - Trưởng BTC giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng nói.

Hiện sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục