Cầu thủ Đồng Nai bán độ: Chủ mưu nhận 6 năm tù, cựu tuyển thủ VN hưởng án treo

18:28 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Cầu thủ Phạm Hữu Phát – chủ mưu nhóm cầu thủ Đồng Nai bán độ bị tuyên phạt 6 năm tù. Những đồng nghiệp khác tham gia đều được hưởng án treo kèm thời gian thử thách.

Chiều 11/3/2016, Tòa an nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt các bị cáo trong đường dây bán độ bị C45 triệt phá cách đây 2 năm sau trận đấu giữa CLB Than Quảng Ninh gặp Đồng Nai trên sân Cẩm Phả. Theo đó, chủ mưu Phạm Hữu Phát nhận hai án phạt là “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” với mức án 6 năm tù.

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án chiều 11/3/2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong khi đó, nhóm cầu thủ đồng nghiệp của Hữu Phát gồm Hà Niệm Tiến, Đức Thiện, Long Giang, Kiên Trung đều bị phạt 2 năm tù nhưng hưởng án treo và kèm thời gian thử thách tại địa phương tùy thời gian do tòa ấn định. Trong số này có cựu tuyển thủ Việt Nam là Nguyễn Thành Long Giang. Anh là người duy nhất có luật sư bào chữa và nhiều thành tích ở cấp độ đội tuyển.

Riêng nhóm người bên ngoài lôi kéo và móc nối nhóm cầu thủ của Đồng Nai là Trần Văn Ba và Nguyễn Phúc Thuận đều phải lãnh án tù nhưng nhẹ hơn Phạm Hữu Phát. Theo đó, Văn Ba bị kết án 3 năm tù giam, còn Phước Thuận chịu 2 năm tù giam.

Bên cạnh đó, trong nhóm còn có Nguyễn Văn Tương và Đỗ Hoàng Hà được hưởng 2 năm án treo kèm thời gian thử thách; Trần Đình Hải được tự do tại tòa do đã có đủ thời gian thụ án 2 năm. Theo cơ quan điều tra, Phạm Hữu Phát và Trần Văn Ba còn phải ra tòa một lần nữa vì liên quan đến việc dàn xếp tỉ số trong trận Đồng Nai gặp Thanh Hóa diễn ra trước đó cũng tại V-League 2014.

Long Giang (ngoài cùng bên phải) nán lại động viên gia đình Hữu Phát. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau khi phiên tòa kết thúc, các bị cáo được hưởng án treo kèm thời gian thử thách nhẹ nhõm rời phòng xử án. Riêng các cầu thủ nán lại động viên gia đình Phạm Hữu Phát, đồng thời khuyên cựu đội trưởng CLB Đồng Nai cố gắng cải tạo tốt.

Quang Thịnh | 18:07 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục