Cầu thủ Cần Thơ "ngán" Tuấn Anh hơn Công Phượng

00:27 Thứ bảy 08/08/2015

Không phải Công Phượng, Tuấn Anh mới là cầu thủ HAGL được trung vệ của XSKT Cần Thơ, Đinh Tiến Thành đánh giá cao nhất.

Ngày 9/8 tới, trên sân nhà Pleiku, HAGL sẽ tiếp đón đội bóng đang thuộc nhóm "cầm đèn đỏ" XSKT Cần Thơ trong khuôn khổ vòng đấu thứ 20 V-League 2015.

Sau vòng 19, đội bóng miền Tây đang tạm xếp vị trí thứ 12 trên BXH và chỉ hơn đội đang đứng cuối bảng HAGL đúng 3 điểm.

Ở vòng đấu trước, cả HAGL lẫn XSKT Cần Thơ đểu phải nhận thất bại nặng nề trên sân khách khi XSKT Cần Thơ thua 1-4 trước B.Bình DươngHAGL thúc thủ 0-3 trước Than Quảng Ninh.

Chính vì vậy, ở thời điểm được xem là giai đoạn nước rút của mùa giải, với HAGL và XSKT Cần Thơ mỗi trận đấu đều sẽ mang giá trị như một trận chung kết.

Tuyển thủ QG Đinh Tiến Thành hiện đang khoác áo XSKT Cần Thơ đánh giá cao khả năng của tiền vệ Tuấn Anh.

Dù XSKT Cần Thơ đang có thứ hạng "dễ chịu" hơn HAGL thế nhưng tuyển thủ QG, Đinh Tiến Thành, cầu thủ được XSKT Cần Thơ mượn từ CLB Hải Phòng vẫn cho rằng, chuyến làm khách tới sân Pleiku dự báo nhiều khó khăn đối với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh.

"Đúng là HAGL đã không có được phong độ tốt khi 5 trận đấu gần đây họ đã để thua tới 4 trận và bị đẩy xuống đáy BXH V-League sau vòng 19. Tuy nhiên, chúng tôi không thể đánh giá thấp đội bóng phố Núi bởi khi họ đã rơi vào bước đường cùng, nhất là HAGL lại có điểm tựa sân nhà ở vòng đấu tới.

Chắc chắn cuộc đối đầu với HAGL sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng dành cho XSKT Cần Thơ. Thế nhưng, chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này và quyết tâm giành một kết quả tốt ngay trên sân của HAGL."

Trung vệ Tiến Thành đánh giá cao khả năng chơi bóng của Tuấn Anh (só 8).

Bên cạnh đó, nhận xét về sức mạnh của đội bóng phố Núi, trung vệ gốc Hải Phòng đặc biệt đánh giá cao khả năng của tiền vệ Tuấn Anh bên phía HAGL: "Trong số các cầu thủ HAGL, tôi ấn tượng nhất với khả năng chơi bóng của tiền vệ Tuấn Anh. Cậu ấy không chỉ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện mà óc quan sát, nhãn quan chiến thuật của Tuấn Anh cũng rất cừ.

Nếu cầu thủ đối phương không chú ý quan sát và thi đấu tập trung thì rất có thể hàng thủ của họ sẽ gặp nguy hiểm bởi những đường chuyền "chết người" và những cú sút hiểm hóc của Tuấn Anh."

Cũng theo chia sẻ của Tiến Thành, so với hồi đầu mùa giải, HAGL đã có được tiến bộ nhất định. Tuy nhiên, điểm yếu của các cầu thủ HAGL vẫn là sự non nớt về mặt kinh nghiệm thi đấu.

"Cá nhân tôi thấy rằng, lối chơi của HAGL đã có tiến bộ. Tôi rất ấn tượng với màn trình diễn của HAGL ở trận thắng B.Bình Dương tại vòng 17 V-League. Họ đã có màn trình diễn hay và đẹp mắt khi bất ngờ đánh bại ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch V-Leage 2015. Tuy nhiên đáng tiếc là đội bóng phố Núi đã không duy trì được phong độ đó.

Theo tôi, vì đội hình của HAGL với nhiều cầu thủ trẻ mới lần đầu đá V-League nên các em còn yếu và thiếu kinh nghiệm trận mạc. Đó là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc HAGL chưa có được thành tích tốt ở mùa giải V-League 2015."

* Ở vòng đấu thứ 7 V-League 2015, trên sân nhà, XSKT Cần Thơ đã giành chiến thắng 3 - 1 trước HAGL.

* Trong 5 vòng đấu gần đây, XSKT Cần Thơ để thua 3 trận trước những đối thủ mạnh là Hà Nội T&T, B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, họ đã giành được 2 chiến thắng quan trọng trước CLB Than Quảng Ninh và Hải Phòng.

Đức Huân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục