"Cậu ta có thể làm mọi điều với trái bóng, là mẫu cầu thủ mọi HLV đều muốn có"

17:37 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnHLV Niko Kovac vừa lên tiếng ca ngợi một học trò tại Bayern Munich.

Mùa giải vừa rồi, top những cầu thủ ra sân thi đấu nhiều nhất cho Bayern Munich gồm Joshua Kimmich (47), Robert Lewandowski (46), David Alaba (42), Thiago Alcantara (41). Dễ nhận thấy đây đều là những trụ cột không thể thay thế trong thành phần nhà ĐKVĐ Bundesliga. Thành công của đội bóng số 1 nước Đức trong vài năm qua có đóng góp không nhỏ từ 4 cái tên kể trên.

Ai nấy cũng giữ vai trò quan trọng tại Allianz Arena và với HLV Niko Kovac, Thiago chính là cái tên ông ấn tượng nhất. Dù chỉ mới làm việc với tiền vệ người Tây Ban Nha có một mùa giải nhưng Kovac đánh giá cựu sao Barca chính là trái tim tại khu trung tuyến của Bayern.

"Tôi có thể nói gì về Thiago nhỉ? Cậu ta là một cầu thủ đẳng cấp và đã có mùa giải năm ngoái bùng nổ. Bayern sở hữu nhiều cái tên xuất chúng ở khu trung tuyến nhưng Thiago là trái tim ở hàng tiền vệ. Cậu ta là một người có thể làm mọi điều với trái bóng."

 Kovac đánh giá rất cao Thiago.

"Cậu ta có khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu nhanh hay chậm tùy thời điểm. Đó là mẫu cầu thủ mà mọi HLV đều muốn có."

Những thống kê cũng chỉ rõ sự chính xác từ những lời đánh giá của Kovac dành cho cậu học trò. Mùa giải 2018-2019, không một tiền vệ nào chạm bóng nhiều hơn con số 2916 của Thiago. Ngoài ra, tỉ lệ đường chuyền thành công từ ngôi sao 28 tuổi đạt ngưỡng 93% và anh đóng góp 6 đường kiến tạo thành bàn.

Lữ Phong | 16:50 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục