Cầu lông Trung Quốc vật vã đoạt HCV đầu tiên ở Olympic

14:23 Thứ bảy 20/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trung Quốc cuối cùng cũng có tấm HCV đầu tiên ở môn cầu lông khi cặp Fu Haifeng/ Zhang Nan thắng nội dung đôi nam, song đó là chiến thắng đầy nhọc nhằn.

Trung Quốc giành HCV đầu tiên ở nội dung đôi nam. Ảnh: Internet.

Fu Haifeng/ Zhang Nan bước vào chung kết với áp lực tâm lý  không hề nhỏ khi lần lượt những ứng viên vô địch của Trung Quốc đều đã bị loại. Cùng với đó sự xuất sắc của cặp đôi người Malaysia - Goh V Shem và Tan Wee Kiong đã khiến trận chung kết gay cấn hơn bao giờ hết.

Ở set một, Goh V Shem và Tan Wee Kiong của Malaysia đã chơi cực kỳ xuất sắc và vượt qua cặp đôi Trung Quốc với tỷ số 21-16.

Bị dội gáo nước lạnh, "cặp song sát" Trung Quốc đã phải hội ý khá lâu trước khi bước vào set hai, để rồi họ đã lấy lại thế trận và giành chiến thắng với tỷ cách biệt 21-11.

Màn kịch tính cao trào xảy ra ở set cuối khi 2 bên thi đấu ngang ngửa, giành giật từng điểm số một. Đây là lúc thử thách bản lĩnh của 2 tay vợt Trung Quốc và họ đã vượt qua được để giành chiến thắng sát nút với tỷ số 23-21.

Chiến thắng của Zhang Nan và Fu Haifeng giúp người Trung Quốc phần nào cứu vãn viễn cảnh thất bại thê thảm một cách toàn tập giống như "mỏ vàng" TDDC.

Nam Anh | 14:23 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục