Cầu lông Trung Quốc thất bại ê chề ở ASIAD 2018

20:10 Thứ hai 27/08/2018

Các ngôi sao cầu lông Trung Quốc bất ngờ bị hạ bệ ở những nội dung đánh đơn tại ASIAD 2018, khép lại một giải đấu thất bại ê chề.

Kỳ ASIAD 2018 sẽ đi vào lịch sử của làng cầu lông Trung Quốc với kịch bản không ai mong muốn. Lần đầu tiên kể từ năm 1970, không có tay vợt nào đến từ quốc gia tỷ dân đứng trên bục nhận huy chương ở những nội dung thi đấu cá nhân. Thế thống trị của cầu lông Trung Quốc đã bị phá vỡ.

Trên đất Jakarta (Indonesia), Trung Quốc có hai tay vợt nam đứng trong top 10 thế giới tranh tài. Cuối cùng, không cái tên nào trụ đến vòng bán kết. Tay vợt hạng 2 thế giới và được xếp làm hạt giống hàng đầu tại giải là Shi Yuqi gác vợt ngay từ vòng 1 bởi VĐV nước chủ nhà Jonatan Christie.

Trung-Quoc-01

 Nhiều tên tuổi của cầu lông Trung Quốc gây thất vọng ở ASIAD 2018.

Tiếp theo, nhà vô địch Olympic Rio 2016 Chen Long để thua Sinisuka Ginting tại vòng tứ kết. Không chỉ các chàng trai, nhóm VĐV nữ của cầu lông Trung Quốc cũng không có giải đấu thành công. Tay vợt nữ số 5 thế giới Chen Yufei và số 7 thế giới He Bingjiao đều thất bại từ trước vòng bán kết.

Như vậy, lần đầu tiên sau gần nửa thập kỷ, các VĐV cầu lông Trung Quốc không có mặt trên bục nhận huy chương ở các nội dung cá nhân ASIAD. Niềm an ủi duy nhất đến từ nội dung đồng đội nam khi tuyển Trung Quốc hạ Indonesia để giành huy chương vàng. Song, thành tích đó không thể che đậy cho một thất bại rất ê chề.

Theo nữ ngôi sao cầu lông Ấn Độ Saina Nehwal, trình độ các tay vợt ở những quốc gia tại châu Á đã tăng vọt đáng kể. Đó một phần do sự đầu tư quyết liệt của nhiều nước. Và chính điều này khiến khoảng cách trình độ giữa những tay vợt Trung Quốc và phần còn lại được xích lại gần. 

Trung-Quoc-02

 Lần đầu tiên kể từ năm 1970, cầu lông Trung Quốc không có tay vợt nào đứng trên bục nhận huy chương ở các nội dung cá nhân tại ASIAD.

"Trước đây, những trận chung kết luôn thuộc về màn giải quyết nội bộ giữa các tay vợt Trung Quốc. Nhưng hai năm gần đây, tôi thấy đã có nhiều VĐV tìm ra cách ngăn chặn sức mạnh của các tay vợt Trung Quốc," Saina Nehwal nói. Ở ASIAD 2018, Nehwal giành huy chương đồng.

Còn nhớ tại Olympic London 2012, cầu lông thế giới phải chịu sự thống trị của những người Trung Quốc. Họ giành chiến thắng ở cả 5 nội dung. Gió đổi chiều 4 năm sau đó. Trên đất Brazil, Trung Quốc chỉ bỏ túi 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng, thành tích tệ nhất ở cấp độ Olympic trong 20 năm qua.

"Các tay vợt khác tiến bộ rất đáng kinh ngạc, bạn không thể nào đánh giá thấp bất kỳ ai nữa. Những tay vợt hàng đầu thế giới giờ phải nỗ lực rất nhiều để duy trì đẳng cấp. Với các VĐV Trung Quốc, tôi thấy họ đã rất nỗ lực, nhưng chẳng một ai duy trì được sự ổn định," nữ tay vợt người Ấn Độ nói.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 19:22 27/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục