Cầu lông Thái Lan gây sốc nặng trước Nhật Bản

12:16 Thứ sáu 17/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnBị đánh giá thấp hơn nhiều so với Nhật Bản nhưng Thái Lan đã gây bất ngờ lớn ở giải đồng đội hỗn hợp châu Á 2017.

Thailand-Pornpawee-Chochuwong

 Tay vợt 19 tuổi Chochuwong gây sốc trước đàn chị Yamaguchi. Ảnh: Internet.

Riêng trong môn cầu lông Thái Lan chưa bao giờ được xếp ngang hàng với Nhật Bản ở nội dung đồng đội. Thực tế Thái Lan sở hữu tay vợt từng đứng số một đơn nữ là Ratchanok Intanon, nhưng đội hình của họ không đồng đều, đặc biệt là lực lượng khá mỏng ở nội dung đơn nam. Trong khi đó Nhật Bản mang đến giải lần này lực lượng cực mạnh (chỉ thiếu vắng Kento Momota) và được đánh giá rất cao trước khi bước vào lượt trận cuối tại bảng C.

Tuy nhiên cú sốc đã xảy ra khi Thái Lan hạ Nhật Bản với tỷ số nghẹt thở 3-2. Cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển chỉ có thể khép lại khi đồng hồ điểm gần 12 giờ khuya - tức kéo dài đến 5 tiếng. Với trận thắng này Thái Lan nắm ngôi nhất bảng C và sẽ có được một kết quả thuận lợi khi bước vào tứ kết.

Các tay vợt đánh đơn của Thái Lan có một ngày thi đấu tuyệt hay trước Nhật Bản. Tay vợt 19 tuổi Chochuwong đánh bại số 6 thế giới Akane Yamaguchi 2-1, trong khi Khosit đánh bại Kenta Nishimoto cùng với tỷ số 2-1.

Nhật Bản chiếm lại ưu thế ở các nội dung đôi khi đôi số ba thế giới Kamura/ Sonoda hạ Kittinupong/ Nipitphong 2-0. Cặp giành HCV Olympic 2016 Matsutomo/ Takahashi dễ dàng đánh bại Kittiharakul/ Prajongjai 2-0.Ở lượt trận đôi nam nữ quyết định, đôi Arisa và Wantanabe của Nhật Bản thất thủ 1-2 trước Depachol và Savitree. 

Hôm nay giải tiếp diễn với các loạt đấu tứ kết khi Nhật Bản gặp Indonesia, Thái Lan gặp Ấn Độ, Trung Quốc gặp Malaysia và Hàn Quốc gặp Đài Loan.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:15 17/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục