Cầu lông: Lee Chong Wei quyết phục hận Lin Dan ở siêu kinh điển

05:59 Thứ bảy 29/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐây là lần thứ hai trong năm 2017 Lin Dan đối đầu với Lee Chong Wei.

badders_2165058k

 Lin Dan đang giữ tỷ số đối đầu áp đảo trước Lee Chong Wei. Ảnh: Internet.

Chưa đi đến trận đấu cuối cùng nhưng giải cầu lông VĐCÁ 2017 có thể nói đã thành công lớn về mặt hình ảnh khi Lin Dan đối đầu Lee Chong Wei ở bán kết. Cả Lin Dan và Lee Chong Wei đều đã có những màn trình diễn thuyết phục khi chưa để thua bất kỳ ván đấu nào.

Còn nhớ ở bán kết Olympic Rio năm ngoái, Lee Chong Wei lần đầu tiên đánh bại Lin Dan ở đấu trường Thế vận hội với tỷ số 2-1. Dù không thể chạm tay tới tấm HCV như dự đoán nhưng nhiều người nhận định rằng thắng lợi ở Rio sẽ giúp Lee Chong Wei mở ra một chương mới trong lịch sử đối đầu với Lin Dan.

Tuy nhiên tám tháng sau đó, Lin Dan lập lại trật tự khi hạ đẹp Lee Chong Wei với tỷ số 2-0 để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch giải cầu lông Malaysia Masters. Tính riêng ở giải cầu lông VĐCÁ, Lin Dan đã 4 lần vô địch trong khi Lee Chong Wei mới vô địch 1 lần trong năm 2016.

Theo thống kê Lin Dan và Lee Chong Wei đã gặp nhau tổng cộng 36 lần và Lin Dan áp đảo với 25 trận thắng. Lần thứ 37 đối đầu trên đất Trung Quốc, Lin Dan rõ ràng có quá nhiều cơ hội để nâng số trận thắng trước Lee Chong Wei lên con số 26.

Ở trận bán kết còn lại, Chen Long sẽ đối đầu một tay vợt Trung Quốc khác là Shi Yuqi.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục