"Câu hỏi khó" đang chờ kết quả trận Barca - Liverpool trả lời

11:59 Thứ bảy 20/04/2019

TinTheThao.com.vnDanh hiệu Quả bóng vàng năm nay có thể được định đoạt bởi kết quả của trận đấu giữa Barcelona và Liverpool.

Vào thời điểm hiện tại, siêu sao Cristiano Ronaldo đã bị loại khỏi Champions League cùng Juventus, đó là lý do nhiều người tin rằng Lionel Messi sẽ độc chiếm danh hiệu cá nhân cao quý, trong một năm không diễn ra các giải đấu lớn như EURO hay World Cup.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của các ngôi sao Liverpool như Mohamed Salah, Sadio Mane hay Virgil van Dijk cũng sẽ khiến cuộc đua bóng vàng thêm phần hấp dẫn, mặc dù thành tích ghi bàn hay kiến tạo của Messi vẫn đang tạo khác biệt rất lớn so với bất cứ ai.

 Cuộc đua bóng vàng có vẻ như là sân chơi cho các tiền đạo.

Siêu sao sinh năm 1987 đã tham gia trực tiếp vào 58 bànthắng (43 bàn và 15 lần dọn cỗ) tại La Liga và Champions League. Trong khi đó, con số của Salah chỉ là 32, và Mane là 24. Với Van Dijk, màn trình diễn đỉnh cao của anh dường như được đánh giá cao hơn các đồng đội.

Trung vệ người Hà Lan hiện vẫn chưa bị bất cứ ai qua mặt từ đầu mùa giải cho đến nay, nhưng Messi "cũng chẳng vừa" với thống kê 139 lần qua người. Vì thế, người ta đang rất mong chờ cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai cá nhân xuất chúng này.

Liverpool và Barca sẽ gặp nhau trong 180 phút căng thẳng trong tháng sau, ở đó chúng ta sẽ biết được đại diện góp mặt trong trận chung kết Champions League cùng Tottenham hoặc Ajax Amsterdam, và cũng xác định rõ ai chiến thắng giữa Messi và Van Dijk.

Danh hiệu Quả Bóng Vàng có thể được quyết định bởi danh hiệu Champions League khi EURO hay World Cup không diễn ra. Riêng Messi có thể ghi điểm nhiều hơn nữa khi Copa America sẽ khởi tranh trong năm nay, sân chơi mà không có ai đủ sức cạnh tranh giải thưởng cá nhân với tiền đạo 31 tuổi.

 Van Dijk có thể là khác biệt bởi những điều khó tin anh thể hiện ở mùa giải năm nay.

Nhà cái đánh giá Liverpool và Barca chiếm tới hơn 70% cơ hội vô địch Châu Âu, trong khi các thống kê từ FiveThentyEight.com cũng tin rằng chỉ hai đội bóng này sẽ lên ngôi vào đầu tháng 6. Vì thế, cuộc đua tới danh hiệu cá nhân dù đang nghiêng về Messi nhưng có thể bị ảnh hưởng bởi Champions League.

Tất nhiên, không thể loại trừ Ronaldo hay ai đó, nhưng hai đội bóng này hiện đang dẫn đầu tại giải quốc nội, và như đã nói, kết quả của cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa họ sẽ giống như câu trả lời thích đáng nhất cho gương mặt nào giành quả bóng vàng

Vũ Quang Toản | 09:25 20/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục