Câu chuyện yêu ghét với Austin Rivers và sự sụp đổ của cựu bá Clippers

15:56 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnĐã có nhiều tiếng nói bất mãn nhắm vào mối quan hệ của cha con Rivers tại Clippers và Matt Barnes lên tiếng như lời khẳng định rõ ràng nhất.

Đầu tiên là Glen "Big Baby" Davis, sau đó tới Chris Paul và bây giờ xuất hiện Matt Barnes, đó đều là những cựu cầu thủ của Los Angeles Clippers lên tiếng công khai đả xoáy vào Austin Rivers. Dường như tất cả họ đều chỉ là phần nổi của tảng băng chìm liên quan tới vấn đề quan hệ cha con giữa Austins và HLV Clippers Doc Rivers.

Vào một khoảng thời gian vào tháng 6/2017, Glen “Big Baby” Davis từng gửi những lời xúc xiểm khá nặng tới Rivers với nội dung” "Đừng nói những thứ thối hoắc với tao. Bố của mày cho mày tiền chứ không phải mày đang làm việc… Tao đã ở đó. Tao đã nhìn thấy cái cách mà mày tập luyện. Nhờ có bố mày mà mày mới được mặc những bộ quần áo đó. Vì thế, hãy cứ mặc chúng nhưng ngậm chặt miệng của mày vào. Ngậm mồm và núp dưới bóng của bố đi "

Yeu ghet Austin Rivers 2

 Cha con Rivers là cặp cha con đầu tiên trong lịch sử NBA có quan hệ HLV và cầu thủ trong cùng 1 đội bóng.

Cho tới khi những câu thóa mạ gây sốc của Big Baby được biết tới, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu nguyên nhân nào đã dẫn tới thái độ cư xử tồi tệ này. Và tới lúc Chris Paul quyết định lên đường tới Houston Rockets ở hè vừa qua, những báo cáo mới hơn đã xuất hiện về sự bất mãn của ngôi sao này đối với HLV Doc Rivers, bao gồm cả vấn đề về Austin Rivers.

Xuất phát từ bản báo cáo của biên tập viên Michael Eaves của kênh tin tức SportsCenter, vụ việc đã được làm rõ hơn.

“Mối quan hệ của Paul với Doc Rivers bắt đầu xấu đi nhanh chóng ngay sau khi Clippers mua về Austin Rivers. Một số thành viên của đội cảm thấy Austin có thêm vài đặc ân do cha của anh ta là huấn luyện viên kiêm chủ tịch.

Theo quan điểm của họ, Austin Rivers chưa bao giờ nỗ lực để phù hợp với đội bóng, trong khi các cầu thủ thường phải cố gắng hết mình để thích ứng được điều này. Đó là lí do sau một thời gian, Austin vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu cốt lõi mà đội bóng mong muốn ở anh.

Việc này dẫn tới sự oán giận trong phòng thay đồ và tất nhiên sẽ mang ảnh hưởng ra ngoài sân đấu. Một trong những xung đột lớn giữa Paul và Doc nằm ở việc Paul và những cầu thủ khác cho rằng bản thân Doc đã đối xử thiên vị với con trai của mình hơn.

Trong suốt thời gian các trận đấu hay buổi tập, Doc sẽ la mắng hoặc cư xử với những chàng trai thậm tệ nhưng không làm điều tương tự với Austin.

Yeu ghet Austin Rivers 1

 Dù đã nín nhịn nhưng Chris Paul thực sự bất mãn vì cách cư xử của HLV Doc Rivers.

Nhưng điều thực sự khiến Paul  mất niềm tin chính là thương vụ trao đổi liên quan tới tiền vệ siêu sao Carmelo Anthony diễn ra vào năm ngoái. New York Knicks đã đưa ra lời đề nghị trao đổi bao gồm Carmelo Anthony và Sasha Vujacic để đổi lấy Jamal Crawford, Paul Pierce và Austin Rivers, một hợp đồng mà Doc đã đặc biệt nói không.

Sự kiện này đã khiến Paul có suy nghĩ về việc Doc có ý muốn giữ con trai mình lại trong đội hình hơn cả việc cải thiện đội bóng. Và theo lời của một giám đốc điều hành tại giải đấu cho hay thì Chris Paul đã có thời điểm chê trách đối với Doc Rivers”

Và cho tới thời điểm gần đây, vụ va chạm ầm ĩ giữa Rockets và Clippers cũng xuất hiện sự liên quan tới từ cái tên Austin Rivers. Theo điều tra của NBA, Trevor Ariza và Gerald Green của Rockets đã tức giận tìm cách thâm nhập vào phòng thay đồ của Clippers để tìm bằng được Austin nói chuyện. Cụ thể những điều mà 2 bên đã nói trong và sau trận, không ai có thể xác minh.

Chỉ có điều, một người cũ khác của Clippers, Matt Barnes, một cá nhân khá trực tính khác tại NBA, đã ngay lập tức công khai bổ sung thêm một ý kiến về Austin:

“Cậu ta rất kiêu ngạo. Tôi biết và từng chơi với cậu ta. Ngay từ đầu, mọi người đã bỏ qua điều đó vì chúng tôi chấp nhận cậu ấy trong tư cách đồng đội. Nhưng khi nghe những người tại giải đấu nói về các vấn đề mà họ gặp với cậu ta, tôi có thể hiểu được vì sao.

Yeu ghet Austin Rivers 3

 Thêm Matt Barnes củng cố luận điểm Doc Rivers làm sụp đổ Clippers.

Austin làm như thể cậu ta là một cầu thủ từng 10 lần All-Star, nhưng thực tế thì cậu ta không được như thế. Kiểu kiêu ngạo đó thường khiến người khác cảm thấy khó chịu.

Doc đóng vai trò quan trọng trong sự sụp đổ của Clippers. Chúng tôi đã có Vinny Del Negro ở mùa giải trước khi Doc đến đảm nhận công việc huấn luyện viên. Chúng tôi bị thua ở vòng 2 và Vinny bị sa thải. Doc đến để cứu vớt tình hình, ông ấy đã làm rất tốt lúc ban đầu, nhưng tôi nghĩ các cầu thủ bắt đầu nhìn thấu được suy nghĩ của ông ấy. Quá thiên vị con trai, đó là điều chắc chắn có”.

Dù chỉ số cá nhân của Austin Rivers mùa này đang có cải thiện nhưng không thể phủ nhận con thuyền Clippers đang ngày càng chìm đắm. Họ thắng 22 trận và thua cũng với con số tương đương, cách một khoảng rất xa đối với mục tiêu Play-Off. Khi Austin nghỉ thi đấu do chấn thương, Lou Williams trở thành sao ghi điểm nổi bật nhất Clippers, vậy trước đó anh có được Doc Rivers trọng dụng hay không? Đội hình hiện tại của Clippers thực sự tả tơi trong mắt của nhiều người.

Có lẽ những câu chuyện về sự yêu ghét đối với Austin Rivers không hẳn chỉ mang tính định kiến cá nhân mà chúng còn là dấu hiệu cảnh báo cho sự sụp đổ hoàn toàn của một thế lực từng hùng mạnh về nhân lực tại NBA.

Bảo Minh TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục