Câu chuyện về anh em nhà Alcantara (Phần cuối)

23:51 Thứ ba 24/04/2018

TinTheThao.com.vnThiago Alcantara và Rafinha Alcantara đều là những học viên xuất sắc của Barcelona, tuy nhiên số phận của họ ở Camp Nou khá lận đận.

Nhưng cậu em nhà Alcantara cũng chẳng may mắn hơn anh mình là bao. Anh bắt đầu mùa giải 2015-16 với một phong độ khá tốt và được kì vọng sẽ thay anh trai mình làm nên gì đó dưới triều đại của Lucho, nhưng cái tháng Chín “đen tối” ấy đã khiến mọi sự cố gắng của Rafinha trở nên vô nghĩa ngay sau một pha vào bóng ác ý từ Radja Nainggolan của Roma. Anh được chuẩn đoán đứt dây chằng trước và phải nghỉ ít nhất là hết mùa giải.

 - Bóng Đá

 Khoảnh khắc thân mật của hai anh em.

Thiago lập tức viết thư cho em trai mình thông qua Instagram, thể hiện sự động viên với em trai mình: "Bây giờ anh mới hiểu được những gì mẹ từng nói: 'Mẹ ước gì sự đau đớn đấy là của mẹ chứ không phải của các con'. Mọi người luôn nói với rằng chúng ta phải chiến đấu cho những ước mơ của mình, nỗ lực và kiên nhẫn. Nhưng họ chẳng bao giờ nói khi bạn cố gắng để đạt được ước mơ, bạn phải đánh đổi những gì, nó không đơn giản chỉ là những lời lý thuyết xáo rỗng… Nhưng anh vẫn muốn cùng em vượt qua những thử thách đó, khó khăn bao nhiêu, chưa bao giờ là đủ, quan trọng là chúng ta có đủ sức mạnh và nghị lực hay không mà thôi. Ước mơ mà bạn nuôi dưỡng bao lâu nay không chỉ đơn thuần là ước mơ, vì những thành công sau đó sẽ còn lớn hơn cả những gì ta mong đợi ."

Ở tuổi 25, được chuyển sang Inter Milan theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 34 triệu Euro cuối mùa giải, cơ hội để Rafinha kiếm một suất đá chính tại Barca khi trở về sau mùa này là khá khó khăn. Tuy nhiên, việc Iniesta giờ đã 34 tuổi và có khả năng sẽ chia tay Barca cuối mùa để sang Trung Quốc thì cơ hội cho cậu em nhà Alcantara không hẳn là không có.

 - Bóng Đá

Số phận của họ khá lận đận. 

Trong khi đó cậu anh nhà Alcantara đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Bayern dưới sự dẫn dắt trở lại của HLV lão làng Jupp Heynckes. Vị chiến lược gia người Đức cho phép anh tự do chơi theo vị trí mình thích, bất cứ khi nào Thiago chơi tốt đồng nghĩa Bayern cũng sẽ chơi tốt theo. Ở tuổi 27, độ tuổi sung mãn nhất của sự nghiệp, anh buộc phải chứng tỏ mình là một trong những tiền vệ xuất sắc thế giới, là người từng được ca tụng là “Xavi đệ nhị”. Có lẽ ta cũng không cần phải đợi quá lâu để điều ấy trở thành hiện thực…

Cho dù Rafinha có thể thành công trong màu áo Inter dưới dạng cho mượn hay không, hay liệu Thiago có thể trở thành một tiền vệ đẳng cấp thế giới đi chăng nữa nhưng có một thứ sẽ mãi không thay đổi là sợi dây liên kết đặc biệt của anh em nhà Alcántara. Dù trong hay ngoài sân cỏ, bóng đá luôn là thứ kết nối Thiago và Rafinha lại với nhau, một cặp anh em khá đặc biệt của làng túc cầu thế giới. Cặp anh em được đào tạo từ La Masia – nơi sản sinh ra những cá nhân kiệt xuất của bóng đá !

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 23:23 24/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục