Câu chuyện về anh em nhà Alcantara (Phần 2)

23:56 Thứ bảy 21/04/2018

TinTheThao.com.vnThiago Alcantara và Rafinha Alcantara đều là những học viên xuất sắc của Barcelona, tuy nhiên số phận của họ ở Camp Nou khá lận đận.

Về phần Rafinha, anh gia nhập La Masia năm 13 tuổi, theo như Rafinha từng kể lại trong một cuộc phỏng vấn, có thể anh đã không gia nhập Barcelona nếu như cha anh không thuyết phục anh làm điều đó. Cộng thêm việc xuất phát điểm từng là một thủ môn, Rafinha sớm bộc lộ tài năng từ khi còn rất trẻ. Chỉ một năm đứng trong khung gỗ, anh lập tức gây tiếng vang ở đội hình Infantil B của Barcelona. Giống như anh trai của mình, Rafinha tiến bộ thần tốc và đã có trận ra mắt Barca B vào tháng 1 năm 2011, vào sân thay Jonathan dos Santos, đáng tiếc là trận đó Barca B lại để thua 2-1 trước Girona FC trong trận derby Catalan.

 - Bóng Đá

 Rafinha là học viên xuất sắc.

Sau một năm gắn bó cùng đội B, Rafinha lập tức được gọi lên đội một có màn ra mắt vào tháng 11 năm 2011 đối đầu với CE L'Hospitalet tại Copa del Rey, thay cho một cầu thủ cũng từng trưởng thành tại La Masia là Cesc Fàbregas trong 15 phút còn lại.

Mặc dù chung huyết thống và được cha mình dẫn dắt trên con đường sự nghiệp, tư duy bóng đá của Thiago và Rafinha cũng khác biệt. Từng được ca tụng là “Xavi đệ nhị”, nhưng Thiago đã thực sự có khoảng thời gian khó khăn ở đội một Barcelona. Tài năng của anh là không thể phủ nhận nhưng oái ăm ở chỗ anh vấp phải sự cạnh tranh cho một suất đá chính tại Barca. Vị trí của Xavi, Andrés Iniesta và Sergio Busquets thật khó có thể bị lay chuyển, không phải vì Thiago chơi không hay, chỉ là ba con người kể trên quá ổn định và xuất sắc đến mức kể cả Cesc Fàbregas cũng phải chấp nhận việc mài đũng quần trên ghế dự bị vì phong độ trồi sụt của mình.

 - Bóng Đá

Cả hai anh em đều không tìm kiếm được chổ đứng tại Barca. 

Mùa hè năm 2013 là một mùa hè điên rồ đối với Thiago. Giải vô địch U-21 châu Âu năm 2013 được tổ chức ở Israel và Thiago là một trong những đầu tàu của Tây Ban Nha, đưa La Rojita lên đỉnh vinh quang. Anh đã gây ấn tượng bằng một cú hat-trick sớm trong trận chung kết với Italy, giúp Tây Ban Nha thắng 4-2 và ẫm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Chưa đầy một tháng sau đó, Thiago ký hợp đồng với cựu huấn luyện viên Pep Guardiola và họ tái hợp tại Bayern Munich với mức giá 25 triệu Euro. Cơ hội làm việc với Guardiola là sự hấp dẫn không thể chối từ đối với Thiago. Guardiola bày tỏ: "Tôi đã nói chuyện với câu lạc bộ về ý định sẽ đưa Thiago đến đây. Cậu ấy là cầu thủ duy nhất mà tôi muốn có được. Hoặc là cậu ta hoặc không ai cả." Một lời tán dương thực sự đến từ Pep!

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 23:28 21/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục