Câu chuyện Nghi án tiêu cực Siêu Cúp Quốc gia 2012: Bỗng dưng... chìm nghỉm

14:55 Thứ hai 25/03/2013

Cho đến thời điểm hiện tại, cả VPF và Ban Tư vấn đạo đức đều né tránh trả lời về vấn đề trên.

Trong khi đó, được biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội-Bộ Công an (C45) sau khi được mời, đã có công văn gửi VFF và VPF đề nghị phối hợp.

Như đã biết kết thúc trận đấu tranh Siêu cúp QG giữa SHB.ĐN với XMXT.SG (SHB.ĐN thắng 4-0), Phó ban Tư vấn đạo đức VPF (Cty CP bóng đá chuyên nghiệp VN) Nguyễn Văn Vinh đã công khai tin nhắn từ một sim “rác”, nội dung tố cáo XMXT.SG đã dàn xếp để thất bại ở trận tranh Siêu cúp QG. Theo đánh giá của Ban Tư vấn đạo đức VPF, nội dung tin nhắn trùng hợp với kết quả trận đấu, cùng với các dấu hiệu khác đủ cơ sở khẳng định, trận đấu giữa SHB ĐN với XMXT SG “có dấu hiệu bất thường”.

Phải làm rõ trắng đen các trận đấu có biểu hiện tiêu cực.

Theo thông báo sau đó của Ban Tư vấn đạo đức VPF, kết quả trận đấu giữa SHB.ĐN với XMXT.SG trùng hợp nội dung tin nhắn, kèm theo những biểu hiện tiêu cực của một số vị trí thi đấu trong đội XMXT.SG, đủ để nhận định trận đấu trên “có dấu hiệu bất thường”. Vụ việc được báo lên BTC trận đấu, VPF và sau đó C45 được mời vào cuộc.

Trong công văn gửi VFF ngày 19-3, C45 tiếp tục yêu cầu VFF gửi các hồ sơ, tư liệu phục vụ quá trình điều tra, gồm: Hồ sơ chuyên môn trận đấu (danh sách thi đấu 2 đội, tổ trọng tài, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu); Báo cáo giải trình của Ban Tư vấn đạo đức VPF (báo cáo vụ việc, nội dung tin nhắn liên quan đến vụ tiêu cực, số ĐT nhận tin nhắn, số ĐT gửi đến, người nhận tin, quá trình xử lý sau đó…).

Đồng thời yêu cầu được cung cấp thêm một số tài liệu khác phục vụ cho việc xem xét, kết luận của vụ việc.

Sau khi thông tin nghi vấn tiêu cực lan tràn trên các mặt báo, XMXT SG gần như lập tức thuyên chuyển vị trí của HLV Lư Đình Tuấn. Ông Tuấn phải nhường ghế HLV trưởng cho GĐĐH Trần Tiến Đại, chuyển sang làm GĐKT. Tuy nhiên, đầu tuần vừa qua, ông Đại cũng đã phải thôi chức GĐĐH, động thái bị xem là “bước đệm” cho việc tiếp tục thôi cả chức HLV trưởng. Phía XMXT SG cho biết sẵn sàng hợp tác với CQĐT để làm rõ trắng đen. Đại diện của phía CLB này cùng lên tiếng bày tỏ nguyện vọng CQĐT vào cuộc, để “giải oan” cho CLB trong trường hợp bị “phá”. GĐĐH Trần Tiến Đại thậm chí tuyên bố treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai chứng minh được mình có tội.

Với diễn biến quá trình điều tra trong thời gian qua, nhiều ý kiến bắt đầu lo ngại, nghi án tiêu cực trận Siêu cúp quốc gia sẽ “chìm xuồng” như rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra trước đó của bóng đá Việt Nam.
Kiến Lửa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục