Câu chuyện dở dang của cái tên bị quên lãng tại Anfield

12:06 Thứ hai 17/06/2019 | 6

TinTheThao.com.vnCó hợp đồng hết hạn vào mùa hè 2020, cầu thủ này sẽ cần phải nỗ lực chiến đấu nếu còn mong muốn quay trở lại trong kế hoạch của HLV Jurgen Klopp.

Bỏ lỡ chức vô địch Premier League 2018/19 đáng tiếc, Liverpool đang rất quyết tâm trở lại khi đã thông báo kế hoạch tập luyện trước mùa giải khởi động vào tháng tới.

Do thời điểm đó, những Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino, Alisson hay Naby Keita có thể vẫn còn chinh chiến trong màu áo ĐTQG hoặc cần thêm thời gian nghỉ ngơi, giai đoạn tiền mùa giải sẽ cho Jurgen Klopp cơ hội đánh giá những cầu thủ khác trong đội hình.

The forgotten Liverpool man who faces a battle for his Anfield future this summer - Bóng Đá

Những cầu thủ như Joe Gomez và Alex Oxlade- Chamberlain sẽ được Klopp chú ý ở giai đoạn tiền mùa giải.

Những người như Alex Oxlade-Chamberlain, Joe Gomez và Adam Lallana sẽ phải nỗ lực hết mình để giành lại vị trí đã mất vì chấn thương ở mùa giải trước, trong khi tài năng trẻ Rhian Brewster cần khẳng định mình xứng đáng để nhà cầm quân người Đức đặt niềm tin.

Marko Grujic và Harry Wilson, những cầu thủ mùa trước đã chơi cho các CLB khác dưới dạng cho mượn, vẫn chưa được xác định rõ tương lai, song vẫn có cơ hội thể hiện mình trong giai đoạn tiền mùa giải. Một cầu thủ trẻ khác là Ben Woodburn cũng sẽ nuôi hy vọng gây ấn tượng, trước khi có thể tạm thời ra đi tích lũy thêm kinh nghiệm trong một màu áo khác.

Với tất cả những cái tên kể trên, triển vọng tại Anfield là không nhỏ nếu nỗ lực đủ nhiều. Nhưng một thành viên bị lãng quên trong đội hình của Klopp thì không may mắn như vậy, khi tương lai tại Merseyside đã là điều gì đó quá xa vời. Đó là hậu vệ phải Nathaniel Clyne.

The forgotten Liverpool man who faces a battle for his Anfield future this summer - Bóng Đá

Đã quá lâu kể từ lần cuối NHM được thấy Nathaniel Clyne trong màu áo Liverpool.

Sau khi bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2017/18 vì chấn thương và chỉ có 5 lần ra sân trước năm mới 2019, Nathaniel Clyne đến thi đấu tại AFC Bournemouth theo dạng cho mượn ở giai đoạn lượt về mùa 2018/19. 14 lần ra sân trong thời gian ở bờ biển phía Nam không đủ để thuyết phục HLV Eddie Howe ký hợp đồng chính thức với anh.

Thực tại thật vô cùng ảm đạm cho Clyne, nếu biết rằng hậu vệ này từng chỉ bỏ lỡ 1 trận duy nhất ở Premier League 2016/17. Đã có lúc anh còn là lựa chọn số một ở ĐT Anh, đứng trước cả Kyle Walker của Manchester City.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi rất nhanh trong thời gian dài Clyne ngồi ngoài vì chấn thương lưng và 1 cuộc phẫu thuật. Trent Alexander-Arnold nổi lên như một trong những hậu vệ tấn công xuất sắc nhất của Premier League, chưa kể Joe Gomez cũng sẵn sang đá cánh khi không chơi trung vệ.

The forgotten Liverpool man who faces a battle for his Anfield future this summer - Bóng Đá

Những Trent Alexander-Arnold hay Joe Gomez đều thi đấu quá tốt ở vị trí của Clyne.

Thậm chí khi các hậu vệ kể trên không thể chơi, Klopp cũng chuyển cầu thủ đa năng James Milner xuống đá cánh, thay vì cho Clyne cơ hội. Đó là điều đã diễn ra ở trận đấu với Wolves trong lần ra sân cuối cùng của Liverpool trước Giáng sinh.

Danh sách những cái tên có thể thi đấu ở vị trí của Clyne vẫn chưa kết thúc. Fabinho và thậm chí cả Jordan Henderson cũng là những lựa chọn thay thế tiềm năng, và còn cả cầu thủ trẻ người Hà Lan Ki-Jana Hoever.

Chỉ khi thực sự hết cách, Klopp mới sử dụng đến Nathan Clyne. Trong bối cảnh đó, không khó hiểu khi số lần ra sân của anh hạn chế đến vậy.

The forgotten Liverpool man who faces a battle for his Anfield future this summer - Bóng Đá

Đã từng hạnh phúc ở Anfield, nhưng giờ đã là thời điểm để Clyne nói lời chia tay.

Mặc dù giai đoạn tiền mùa giải thường là cơ hội cho các cầu thủ ít được sử dụng thể hiện mình, với Clyne đến cơ hội ấy cũng khó được thỏa mãn. Anh đã rơi xuống quá sâu trong thứ tự ưu tiên của HLV Jurgen Klopp, khiến việc được lựa chọn trở nên thật xa xỉ.

Điều này trái ngược hoàn toàn với thời điểm anh chuyển đến Anfield với mức giá 12 triệu bảng vào hè 2015. Clyne chưa bao giờ bị đánh giá là một cầu thủ tồi, luôn đóng góp đáng kể vào lối chơi chung. Nhưng giờ đây, sau quá nhiều những đen đủi và xa cách, Clyne dường như đã không còn là một phần của Liverpool nữa.

Hợp đồng của hậu vệ người Anh chỉ còn thời hạn 1 năm, thời điểm nhạy cảm để một cầu thủ ra đi. Ngay cả khi chưa tìm được bến đỗ phù hợp ngay mùa hè này, Clyne có lẽ cũng chẳng còn khao khát chiến đấu cho vị trí trong đội hình của Klopp, mà một bản hợp đồng cho mượn nữa cũng sẽ khiến anh hài lòng hơn.

Cả 2 bên, Liverpool và Clyne đã từng có quãng thời gian hạnh phúc, nhưng giờ đây giữa họ, chia tay là kết cục hợp lý hơn cả.

Ngọc Bách | 01:11 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục