Câu chuyện cảm động về ông bố trẻ duy nhất ở U.23 Việt Nam

21:55 Chủ nhật 14/06/2015

Sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển U.23 Việt Nam giành chiến thắng trước U.23 Lào tại SEA Games 28, cái tên hậu vệ Thanh Hiền được nhắc đến nhiều, không chỉ bởi anh là người hùng trên sân cỏ mà còn bởi anh là ông bố trẻ duy nhất trong đội hình của U.23 Việt Nam.

Thanh Hiền ăn mừng bàn thắng trong trận gặp U.23 Lào. Ảnh: Quang Thắng

Ông bố trẻ mẫu mực

Thanh Hiền sinh năm 1993 tại huyện Tam Nông (Đồng Tháp), đá bóng từ năm 10 tuổi. Năm 2011, 18 tuổi, anh lên đội một Đồng Tháp dự V-League. Anh là cầu thủ chơi bóng rất đa năng, có thể đá vị trí hậu vệ biên và vị trí tiền vệ trung tâm. Thanh Hiền từng dự SEA Games 27 trên đất Myanmar, sau đó anh được HLV Miura tin dùng ở cả đội tuyển quốc gia và U.23, từ ASIAD 2014, AFF Cup 2014 và nay là SEA Games 2015.

Thanh Hiền kết hôn với bà xã Ngọc Huyền hồi giữa năm ngoái sau hơn một năm quen biết, tìm hiểu. Hơn một tháng trước, vợ hậu vệ Đồng Tháp sinh cậu con trai đầu lòng Thiên Ân kháu khỉnh, nhưng Thanh Hiền chỉ ở với vợ con ít ngày rồi phải lên tuyển tập trung cho tuyển quốc gia và U.23. Hiền xa vợ xa con trai đã hơn một tháng. Cách duy nhất hậu vệ Đồng Tháp có thể làm là liên lạc hàng ngày với vợ qua mạng, ngắm con trên màn hình laptop.

Ở cái tuổi 22 của Thanh Hiền, hiếm cầu thủ nào lại có một sự nghiệp vững chắc ở cả câu lạc bộ (Thanh Hiền đang là cầu thủ quan trọng của Đồng Tháp) lẫn ở đội tuyển quốc gia và có cả một hậu phương vững chắc. Ngoài sự nghiệp sân cỏ đang chín, Hiền cũng hoàn thành được cái nghiệp của một người đàn ông là: Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà.

Không giống nhiều cầu thủ khác chọn chốn thị thành để lập nghiệp, Thanh Hiền đã tính cho mình con đường về lại quê nhà sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi, áo số. Chính cầu thủ này từng chia sẻ, đất Cao Lãnh - nơi anh đang thi đấu cho Đồng Tháp - rất tốt để phát triển sự nghiệp, nhưng với anh thì chẳng đi đâu bằng nhà mình. Ở đó có cha mẹ, có nhà cửa ruộng vườn, có bà con lối xóm, người thân…

Hiện nay gia đình anh có tổng số 20 công ruộng. Trong số đó, số tiền mà tuyển thủ này để dành nhờ đi đá bóng được góp vào để mua 5 công đất (1 công hơn 1.000m2). Hiện ngôi nhà ở Tam Nông cũng được sửa chữa rộng rãi và đầy đủ tiện nghi ,vì thế bây giờ anh đã có thể yên tâm cống hiến cho Đồng Tháp.

Vợ và con trai đầu lòng của Thanh Hiền.

Những món quà giản dị từ bóng đá

Nghiệp cầu thủ ngắn ngủi, gia đình chính là chỗ dựa bền chặt nhất. Sau trận đấu với U.23 Lào, Thanh Hiền đã chia sẻ: "Tôi muốn gửi tặng bàn thắng cho vợ và con trai mới sinh. Mong rằng cu cậu sẽ hay ăn, chóng lớn, đợi ba mang huy chương SEA Games về quê nhà".

Ghi bàn là chuyện không phải cầu thủ nào cũng có sau mỗi giải đấu, nhất là ở vị trí hậu vệ như Thanh Hiền. Thế mới thấy, động lực ra sân của ông bố trẻ mãnh liệt như thế nào. Bởi anh biết, ở quê nhà người vợ và đứa con đầu lòng luôn dõi theo anh. Chính Ngọc Huyền sau đó cũng chia sẻ: “Cảm xúc của em khi đó là vỡ òa vì sung sướng vì bàn thắng của chồng em đã giúp đội tuyển U2.3 Việt Nam giành chiến thắng. Bây giờ vẫn còn vui. Bàn thắng đó anh ấy đã dành cho con trai của 2 đứa. Em và gia đình hạnh phúc với điều ấy lắm”.

Nhớ vợ, thương con, hậu vệ của U.23 Việt Nam còn khắc tên vợ và con trai lên đôi giày thi đấu của mình (chiếc bên trái khắc tên Ngọc Huyền, chiếc phải khắc tên Thiên Ân). Đó là cái cách để anh luôn mang được những người quan trọng bên mình vào những thời khắc quan trọng nhất.

Là người sống rất hòa đồng, tốt tính nên cả đội đều quý mến Thanh Hiền, anh cũng từng chia sẻ là có sở thích đam mê chụp ảnh. SEA Games này là động lực để Hiền chiến đấu đem lại vinh quang cho tổ quốc. Hơn nữa, nếu đoạt chức vô địch với số tiền thưởng có được anh sẽ sắm bộ máy ảnh để thỏa thích chụp những bức ảnh đẹp cho người vợ hiền và đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh.

Đăng Huỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục