“Cậu bé vàng” mượn Amir Khan phục thù Mayweather và Pacquiao

02:25 Chủ nhật 09/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, “cậu bé vàng” Oscar De La Hoya, cựu võ sĩ quyền Anh từng giành huy chương vàng Olympic, cho biết trong năm 2015 có thể diễn ra cặp đấu giữa Amir Khan gặp Floyd Mayweather Jr. hoặc Manny Pacquiao.

Amir Khan muốn đấu với Mayweather

Trong quá khứ, Amir Khan từng bày tỏ khát vọng muốn thượng đài với Mayweather. Dù vậy, giới chuyên môn tin rằng tay đấm này còn trẻ và háo thắng nên mới đưa ra lời thách thức với “độc cô cầu bại’. Đó là vì đẳng cấp lẫn kinh nghiệm của ngôi sao người Mỹ hoàn toàn vượt trội so với Amir Khan.

Dù vậy, tay đấm 27 tuổi người Anh - chủ nhân huy chương bạc Olympic Athens 2004, lại tiến bộ khá nhanh thời gian gần đây. Chính vì vậy, người ta suy đoán sớm muộn thì trận so găng giữa Amir Khan và Mayweather hoặc Pacquiao sớm muộn cũng diễn ra. Vừa qua, Oscar De La Hoya lên tiếng ủng hộ tay đấm đến từ Boston.

Oscar De La Hoya đánh giá cao tài năng của Amir Khan

Theo đó, anh cho biết Amir Khan xứng đáng có trận so găng với 2 tên tuổi nói trên. Một điều đáng lưu ý chính là Oscar De La Hoya từng gục ngã trước Mayweather và Pacquiao. Phải chăng, anh đánh giá cao Amir Khan vì muốn mượn tay đấm người Anh để “trả thù” giúp mình? Điều này cũng có lý lắm.

Tuy nhiên, để kịch bản Amir Khan gặp Mayweather hay Pacquiao xảy ra thì ngôi sao quyền Anh này cần vượt qua thử thách Devon Alexander trước tiên trong trận bảo vệ đai vô địch hạng bán trung của WBC diễn ra ngày 13.12 năm nay. Với Amir Khan, một chiến thắng nữa sẽ cho phép anh có cơ hội gặp Mayweather hoặc Pacquiao.

Mayweather là tay đấm rất mạnh

Hiện tại, Amir Khan rất xem trọng trận đấu sắp tới. Anh tiết lộ mình đang có 100% sự tập trung và quyết tâm giành chiến thắng hòng đưa sự nghiệp sang trang, tức được phép đấu với Mayweather. Trong khi đó, Alexander dù là đấm ở chiếu dưới nhưng rất muốn thể hiện bản lĩnh và sẵn sàng làm mọi thứ để hạ Amir Khan.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục