Cậu bé khóc nhè lại làm loạn EURO

08:02 Thứ sáu 08/07/2016

Lại là Griezmann. Tiền đạo 25 tuổi không ngừng tỏa sáng, còn báo chí thì cạn kiệt từ ngữ để làm bật tài năng của anh ta mà không bị trùng lặp. Một cậu bé mít ướt đáng kinh ngạc.

Bóng đá luôn mang đến những câu chuyện tuyệt vời và đêm thứ Năm tại Stade Velodrome, Antoine Griezmann là người kể chuyện. Về một tuyển Pháp đã đánh bại những nhà đương kim VĐTG, về những chiến binh của Deschamps và về cậu bé yếu đuối 2 năm trước đã hóa thân thành người anh hùng.

Chú bé mít ướt ngày xưa

Cũng vào một ngày tháng 7 ở Rio de Janeiro cách đây 2 năm, Griezmann đóng vai kẻ bại trận. Anh, khi ấy mới 23 tuổi, đã không thể kìm những giọt nước mắt.

Highlights EURO 2016: Pháp 2-0 Đức: Antoine Griezmann tỏa sáng với cú đúp, góp công lớn giúp tuyển Pháp giành quyền vào chung kết EURO 2016.

Hôm đó, cả thế giới không thể quên chàng trai nhỏ thó với mái tóc xoăn cứ nức nở mãi trong vòng tay đồng đội. Với người Đức, họ dĩ nhiên không chút bận tâm. Nếu có nhớ, đó chỉ là về một cậu nhóc ủy mị với đôi mắt mọng nước.

Có lẽ vì ấn tượng đó, trong bài viết về Griezmann nhân dịp EURO 2016, tờ Die Welt của Đức dành hẳn một cột để nói về sự “mít ướt” của tiền đạo người Pháp. Trong đó, họ kể rằng vào tuổi 14, trong thời gian đào tạo tại San Sebastian, trung tâm của Real Sociedad, Griezmann đã không thể chịu nổi nỗi nhớ gia đình.

Cậu bé khóc nhè đã trở lại, báo thù nước Đức.

Mặc dù sẽ trở về nhà vào 21h, nhưng Grizi vẫn gọi điện cho mẹ và khóc nấc lên. Cậu nhớ những vườn nho ở Maconnais, nhớ dòng sông Saine và nhớ cả cánh cửa màu xanh lá cây ở garage.

Việc rời nhà vào 5h sáng và chỉ ngủ lại trong 8 tiếng trước khi lại tất bật lên xe bus vào hôm sau là cái gì đó quá sức chịu đựng của một cậu bé. Griezmann là mẫu người giàu tình cảm và hướng nội. Cậu đã quen với việc nô đùa cùng chị gái Maud mà cậu mô tả là “hơi điên”, cậu em Theo giống như một gã hề và đám bạn ở Macon.

Thành thực mà nói, Grizi rất dễ... khóc. Theo lời kể của Jean Patrick Courtois, thị trưởng của Macon và có mối quan hệ gần gũi với gia đình Griezmann, đây là một cậu bé nhút nhát và dễ xúc động.

Nước Đức bàng hoàng vì Grizi.

Trong một giải bóng đá tổ chức ở Tòa Thị chính, đội của Grizi chơi cực hay và thắng tất cả trận đấu để vào chung kết. Thật không may, khi trận đấu phải giải quyết trên chấm phạt đền, cậu và các đồng đội đã thua. Vào lúc phát huy chương, ông phát hiện đội nhì thiếu một cầu thủ. Không cần nhìn cũng biết đó là ai. Griezmann đang ngồi khóc trong cabin.

Đằng sau sự yếu đuối là...

Vì vậy, đừng lấy làm ngạc nhiên nếu trong trường hợp Pháp đăng quang EURO 2016, tiền đạo 25 tuổi đang trên đường trở thành Vua phá lưới của giải đấu (đã có 6 bàn) sẽ lại làm rơi những giọt nước mắt. Chỉ khác, lần này là những giọt nước mắt sung sướng.

Không bao giờ có thể đánh đồng sự mau nước mắt của Griezmann với cái gì đó yếu đuối. Anh ta biểu lộ cảm xúc hơi thái quá, nhưng bên trong là một trái tim mạnh mẽ và một thần kinh thép trước áp lực sân cỏ.

Griezmann thể hiện thái độ điềm tĩnh đáng ngạc nhiên trên chấm 11 m.

Với ngài thị trưởng Courtois và người dân Macon, cậu bé rụt rè trước đây bây giờ là người hùng đúng nghĩa. Với nước Pháp, anh đã phát triển đến cập độ tương tự Zidane, người thiết lập một Les Bleus rực rỡ trong kỷ nguyên hiện đại. Còn với người Đức, đó là cơn ác mộng thực sự.

Trong một đêm, Manuel Neuer - người từng cản phá 3 quả sút luân lưu của Italy - đã dễ dàng bị khuất phục bởi sự điềm tĩnh của Grizi trên chấm 11 m. Anh ta bị đánh bại thêm lần nữa với pha dứt điểm cận thành, trong tình huống mà các hậu vệ Die Mannschaft hầu như không có chút phản ứng.

Những nhà vô địch thế giới đã bị dày vò bởi Griezmann. Gã trai với khuôn mặt đẫm nước cách đây 2 năm có tới 7 cú sút, 5 pha rê dắt bóng, tạo ra 2 cơ hội và không cho hàng thủ của họ một phút ngưng nghỉ. Người Đức sẽ ra về với một câu hỏi lớn, làm thế nào mà anh ta phát triển quá nhanh chỉ sau 24 tháng?

Có thể, chính những giọt nước mắt là câu trả lời.

Griezmann dẫn đầu danh sách ghi bàn tại EURO 2016.

Với cú đúp vào lưới tuyển Đức, Antoine Griezmann đã có 6 bàn thắng và đang băng băng về đích trong cuộc đua Vua phá lưới EURO 2016. Anh nhiều khả năng sẽ là Vua phá lưới ghi nhiều bàn nhất trong các kỳ EURO tổ chức 32 năm qua.

Ở EURO 1984 cũng trên đất Pháp, huyền thoại Michel Platini đã ghi 9 bàn thắng và đưa Gà trống Gaulois lên ngôi vương. Kể từ đó đến trước EURO 2016, các Vua phá lưới đều không ghi quá 5 bàn.

Thanh Đình | 05:29 08/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục