'Cậu ấy là mắt xích không thể thiếu ở tuyển Việt Nam'

18:10 Thứ bảy 08/06/2019 | 3

TinTheThao.com.vnBình luận viên Quang Huy cho rằng Quang Hải vẫn đóng góp nhiều trong lối chơi của tuyển Việt Nam và là mắt xích không thể thiếu trong đội hình.

Nhân vật truyền lửa nổi tiếng trên sóng truyền hình mới đây đã có những đánh giá đáng chú ý về trận chung kết King's Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và tuyển Curacao. Bình luận viên Quang Huy nói (theo Tiền Phong):

"Trận đấu này là thử thách cực đại đối với tuyển Việt Nam bởi Curacao là đội bóng mạnh, đẳng cấp vượt trội so với chúng ta. Họ đã ở trên tầm Đông Nam Á. Điều đó được chứng qua việc phân nửa đội hình của họ chơi bóng ở châu Âu.

19h45 ngày 08/06, ĐT Việt Nam vs ĐT Curacao: Nâng cúp trên đất Thái? - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn vào tối nay.

Đặc biệt họ có các cầu thủ đã thi đấu ở Ngoại hạng Anh như Leandro Bacuna (Cardiff City) hay Cuco Martina (Everton). Nhìn chung đây là một trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang-seo phải nỗ lực hết mình, chơi vượt khả năng, thì mới có thể giành kết quả tốt".

Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết trong buổi họp báo trước trận rằng, King’s Cup 2019 là giải đấu có giá trị truyền thống lâu đời, nhưng việc bảo đảm cho các cầu thủ điều kiện tốt nhất hướng tới Vòng loại World Cup 2022 cũng rất quan trọng.

Theo ông Quang Huy, điều đó có nghĩa, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tạo ra một sự mới mẻ trong đội hình so với trận thắng Thái Lan ở vòng bán kết, nhưng không quá nhiều. "Nó sẽ không có nhiều thay đổi bởi nếu mới quá thì sự phối hợp giữa các cầu thủ sẽ không như ý.

Về cơ bản, tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình 3-4-3 quen thuộc. Văn Lâm tiếp tục là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của tuyển Việt Nam. Bộ ba trung vệ bao gồm Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh. Văn Hậu và Trọng Hoàng sẽ trấn giữ hai hành lang cánh.

Chuyên gia nước ngoài lên tiếng về khả năng Quang Hải chơi bóng ở La Liga - Bóng Đá

 Quang Hải vẫn là trụ cột trên tuyển quốc gia.

Sau khi thử nghiệm Tuấn Anh khá tốt, ông Park có thể sẽ thay thế cầu thủ này bằng Xuân Trường, đá cặp cùng Hùng Dũng ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Anh Đức tiếp tục lĩnh xướng hàng công, Quang Hải vẫn giữ nguyên vai trò và Công Phượng sẽ thay thế Văn Toàn", BLV Vũ Quang Huy nhận định.

Cũng theo bình luận viên này, dù không bùng nổ nhưng Quang Hải vẫn đóng góp nhiều trong lối chơi của tuyển Việt Nam và là một mắt xích không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang Seo. "Cậu ấy vẫn đóng vai trò quan trọng là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo", ông Quang Huy khẳng định.

Vũ Quang Toản | 17:25 08/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục