"Cậu ấy là hậu vệ kỳ lạ nhất Đông Nam Á, rất giống Van Bommel"

07:58 Thứ tư 11/12/2019 | 8

TinTheThao.com.vnĐó là những lời nhận xét của cựu trung vệ FLC Thanh Hoá Danny van Bakel về màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu tại Chung kết SEA Games 30.

Đoàn Văn Hậu đã có 1 mùa SEA Games thành công mỹ mãn cùng U22 Việt Nam. Đêm qua (10/12), trong trận Chung kết với U22 Indonesia, anh đã ghi được 2 bàn thắng, góp công vào chiến thắng 3 sao của đội nhà.

 Đoàn Văn Hậu thi đấu nổi bật trong thành phần của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: Hiển Vinh.

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của số 5 trong trận đấu vừa qua, các trang báo trong khu vực dành rất nhiều lời khen tặng. Trang Siamsport (Thái Lan) bình luận: "Ở trận Chung kết SEA Games 30, Văn Hậu mở điểm cho U22 Việt Nam ở phút 40, sau đó đến lượt Hùng Dũng ghi bàn nhân đôi cách biệt vào phút 59. Và lại là Văn Hậu với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 ở phút thứ 73 của trận đấu. Hậu vệ của SC Heerenveen được nhắc đến rất nhiều về màn trình diễn bùng nổ đêm nay."

Trang Fox Sports Asia cũng nhận định: "Với cú đúp ghi được, Văn Hậu đã có 1 trận Chung kết thành công. U22 Việt Nam đã giành tấm HCV SEA Games một cách xứng đáng."

Đồng quan điểm với truyền thông châu Á, trung vệ người Hà Lan Danny van Bakel đã có những chia sẻ trên Zing: "Theo quan điểm của tôi, Văn Hậu sẽ còn mang niềm vui đến cho Việt Nam trong nhiều năm nữa. Thứ bóng đá cậu ấy thể hiện hôm nay rất tuyệt vời. Một hậu vệ cao 1,85m và ghi 2 bàn trong trận chung kết.

 Đoàn Văn Hậu hứa hẹn 1 tương lai tươi sáng ở phía trước. Ảnh: Hiển Vinh.

Trong nhiều khoảnh khắc quan trọng, Văn Hậu cho thấy sự quyết liệt cần thiết trong những pha tranh chấp. Cách hậu vệ này chơi bóng mang nét gai góc. Ở Hà Lan, chúng tôi từng có cầu thủ sở hữu lối chơi táo bạo và đầy dũng khí tương tự như thế là Mark van Bommel. Đôi lúc, một đội bóng sẽ cần cầu thủ "rắn" như vậy để đối phương không ức hiếp."

Còn đối với cá nhân của Văn Hậu, anh lại rất khiêm tốn: "Tôi rất may mắn khi có 2 bàn ở trận Chung kết. Thật trùng hợp khi SEA Games trước, tôi cũng 2 bàn nhưng đội nhà đã bị loại. SEA Games 30 này, tôi cũng có 2 bàn nhưng ở trận chung kết và giúp đội giành tấm HCV danh giá.

Huy chương này có ý nghĩa với sự nghiệp của cá nhân tôi. Đây mới là bước đầu tiên thôi, tôi còn phải cố gắng rất nhiều. Tôi muốn dành huy chương này cho toàn thể người dân Việt Nam. Họ khát khao nó từ rất lâu rồi. Tôi cảm ơn người hâm mộ luôn theo dõi và ủng hộ chúng tôi."

Đăng Huy | 01:47 11/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục