Carmelo Anthony giúp Knicks khẳng định sức mạnh khi đánh bại Lakers

23:28 Thứ sáu 14/12/2012

Tại Madison Garden Square, người ta đã chứng kiến Lakers phải nhận thất bại thứ 4 liên tiếp, khi New York Knicks và ngôi sao của họ là Carmelo Anthony có một trận đấu đầy hứng khởi và lấn lướt đối thủ.

Mùa hè vừa qua, khi tham dự Olympics, Carmelo Anthony đã có dịp được chơi cùng Kobe Bryant, danh thủ của Lakers và đã nhận được những lời khuyên bổ ích từ người đàn anh. Không quá đi vào chi tiết, chúng ta có thể biết rằng những lời động viên và khuyên bảo của Bryant đã thay đổi Carmelo Anthony rất nhiều và số 7 của Knicks đã trở nên hoàn thiện hơn chỉ sau 1 thời gian ngắn. Và thật trớ trêu khi lúc mà Anthony tỏa sáng cũng là lúc mà Bryant và Lakers chìm sâu vào khủng hoảng.

Nhưng thể thao vẫn là một cuộc tranh tài công bằng không có sự khoan nhượng. Để chứng minh rằng mình có thể thực hiện tốt những gì được Bryant truyền đạt, Anthony đã ghi đến 30 điểm cho Knicks trong cuộc đối đầu với Lakers để giúp đội chủ nhà củng  cố vững chắc ngôi vị đầu bảng xếp hạng miền Đông. Trong khi đó, Bryant đơn giản vẫn là kẻ đơn độc giữa một Lakers rối loạn. 31 điểm mà anh ghi được trong trận đấu với Knicks cũng chỉ còn mang ý nghĩa thành tích cá nhân chứ không thể giúp Lakers chấm dứt được chuỗi trận tệ hại của họ.

Sự bất lực của Kobe Bryant. Ảnh: Internet.

"Tôi muốn đánh bại họ. Tôi muốn đánh bại Lakers, đặc biệt là khi được chơi trên sân nhà", Anthony nói. "Không phải là vì HLV Mike (D'Antoni). Tôi muốn bảo vệ sân nhà của mình và giành chiến thắng".

Anthony đã nhắc đến HLV Mike D'Antoni, người đang cầm quân tại Lakers. Tích tắc, tích tắc, cứ mỗi trận thua trôi qua, Mike D'Antoni lại như ngồi trên một đống lửa. Chắc chắn là ông không mong đối mặt với một Knicks-đã-khác-rất-nhiều so với khi ông còn dẫn dắt đội bóng này 1 năm về trước. Tân HLV của Knicks là Mike Woodson đã rất thành công và chiến thắng trước người tiền nhiệm tại Knicks cho thấy ban lãnh đạo đội bóng không hề chọn lầm người.

Bên phía Knicks, những cầu thủ đã thi đấu tốt khác là Raymond Felton, người đã ghi 19 điểm. Bộ đôi Tyson Chandler và J.R. Smith đóng góp 18 điểm. Ngoài ra không thể không nhắc tới tay ném thiện xạ Steve Novak, với 4/5 cú ném 3 điểm thành công và có 12 điểm trong trận này.

New York đã chơi tốt ngay từ đầu và là đội sớm vượt lên với khoảng cách 14 điểm sau chiến thắng 41-27 ở hiệp 1. Sau khi tiếp tục gia tăng khoảng cách ở hiệp 2 (27-22), Knicks chơi có phần chùng xuống sau giờ nghỉ, nhưng vẫn đủ chắc chắn để bảo toàn thắng lợi (Lakers thắng 31-25 và 27-23 ở 2 hiệp sau).

Với trận thua này, Lakers vẫn giậm chân ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Knicks cũng giữ nguyên vị trí của mình, vị trí số 1 tại miền Đông sau 17 trận thắng và 5 trận thua. Ở lượt tiếp theo, Knicks sẽ gặp một đội bóng xếp ở top cuối miền Đông là Cleveland, trong khi Lakers sẽ phải di chuyển đến Washington gặp Wizards.

Kết quả thi đấu NBA ngày 14/12 (theo giờ Việt Nam)

Atlanta Hawks 113 - 90 Charlotte Bobcats
New York Knicks 116 - 107 Los Angeles Lakers
Portland Trail Blazers 98 - 90 San Antonio Spurs

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục