Carlos Ferrero khánh thành học viện tennis tại thành phố Thẩm Quyến

13:56 Thứ sáu 26/09/2014

Nếu nhắc đến một trong những tay vợt với lối chơi bóng hào hoa mang đậm chất lãng tử có lẽ người hâm một không thể bỏ qua tay vợt người Tây Ban Nha, Juan Carlos Ferrero. Anh từng là tay vợt số 1 thế giới năm 2003 & sở hữu trong tay gần 16 gianh hiệu ATP lớn nhỏ. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến chức vô địch Grand Slam đầu tiên & cũng là duy nhất trong sự nghiệp tại Roland Garros vào năm 2003 sau khi đánh bại Martin Verkerk với tỉ số: 3-0 trong trận chung kết.

Ngoài ra sự nghiệp lẫy lừng của tay vợt Tây Ban Nha còn được tô điểm thêm bằng 2 chức vô địch tại các giải Masters 1000 Monte Carlo Open & Rome. Carlos Ferrero cũng từng lọt vào đến chung kết Pháp mở rộng năm 2002 & US Open năm 2003.

Hiện tại khi Nadal đang thực sự là ông vua của làng quần vợt Tây Ban Nha thì người ta vẫn không thể nào quên một Juan Carlos đệ nhị, một cách gọi thể hiện sự ngưỡng mộ & đầy trìu mến giành cho thần tượng một thời. Tuy nhiên trong lúc đang đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp thì cơn bão chấn thương như là một phần tất yếu của cuộc chơi đã khiến cho Carlos Ferrero không thể giữ được phong độ khi anh thua nhiều hơn thắng.

Năm 32 tuổi, Ferrero chính thức tuyên bố giải nghệ sau khi kết thúc giải Valencia Open 2012 diễn ra tại quê nhà. Tuy không còn tham gia thi đấu nhưng Ferrero vần tiếp tục gắn bó với quần vợt thông qua một vài dự án phát triển học viện tennis. Và mới đây nhất tại thành phố Thẩm Quyến, Trung Quốc cựu tay vợt số 1 thế giới Ferrero đã cho khánh thành học viện tennis quốc tế mang tên Grand Gemdale-Jc Ferrero. Học viện bao gồm một sân trung tâm với sức chứa 5000 chỗ ngồi & 20 sân tennis cộng với khách sạn phục vụ cho việc ăn ở & sinh hoạt của các học viên cũng như các tay vợt tham gia giải Shenzhen Open. Buổi khánh thành học viện còn có sự góp mặt của 2 tay vợt rất nổi tiếng của làng quần vợt thế giới - David Ferrer & Andy Murray.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục