Carlo Ancelotti: Dồn toàn lực cho trận chiến sinh tử với Arsenal

14:29 Thứ hai 15/04/2019

Napoli phải bước vào trận lượt về với Arsenal với quyết tâm cao nhất nhằm cứu một mùa giải khỏi cảnh trắng tay.

Napoli đã đánh bại 'Lừa bay' Chievo 3-1 bằng cú đúp của Kalidou Koulibaly và siêu phẩm sút xa của Arkadiusz Milik, qua đó chính thức tiễn đại diện thành Verona xuống Serie B. Chiến thắng giúp thầy trò Carlo Ancelotti có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Arsenal ở Europa League, nơi mà họ buộc phải nỗ lực tối đa để lội ngược dòng sau trận thua 0-2 lượt đi. 

"Chiến thắng này giúp toàn đội gỡ bỏ áp lực nặng nề khỏi đôi vai sau trận thua Arsenal. Sau bàn thắng tuyệt đẹp của Milik, chúng tôi đã chủ động giảm nhịp độ của trận đấu lại", HLV Ancelotti chia sẻ. 

"Luôn luôn khó khăn để chọn lựa đội hình ra sân. Chúng tôi đã thất bại trước Empoli vì thay đổi quá nhiều và làm mất đi lối chơi đã được định hình."

Ancelotti đã được hỏi nếu sử dụng Milik, Dries Mertens và Lorenzo Insigne cùng nhau ở trận gặp Arsenal có thể giúp đội bóng lật ngược được cục diện thua 0-2 hay không. 

Carlo Ancelotti:

Nhẹ nhàng giải quyết Chievo, Napoli toàn tâm toàn ý hướng tới trận chiến sinh tử với Arsenal.

"Sử dụng cả ba cũng là một khả năng. Vào đầu mùa giải, tôi đã chủ động cất giữ Milik. Tuy nhiên, bước vào giai đoạn quan trọng, cậu ấy liên tục nổ súng và trở thành chân sút hiệu quả hàng đầu châu Âu."

"Tôi bất ngờ trước lối đá pressing của Arsenal trong hiệp một trận lượt đi. Chúng tôi không thể triển khai lối đá quen thuộc và phải sử dụng nhiều đường chuyền dài. Ở hiệp hai, đội chủ nhà đã chủ động lui về phòng ngự và màn trình diễn đó sẽ diễn ra ở San Paolo. Arsenal sẽ chơi phòng ngự phản công, còn chúng tôi phải tấn công", HLV Ancelotti chia sẻ về trận thua tại Emirates

"Tôi đã chọn Insigne và Mertens đá cặp cùng nhau ở trận đó vì cả hai đều tốc độ hơn Milik. Tôi nghĩ ở trận đấu vào thứ năm tới, chìa khóa giải quyết lối chơi sẽ là thực hiện những chuyền xuyên phá thẳng vào hàng phòng ngự của đối phương."

Lê Dũng | 13:10 15/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục