Carlo Ancelotti có phải là 'khắc tinh' của HLV Wenger?

19:43 Thứ ba 13/12/2016

TinTheThao.com.vnNhư một định mệnh, Arsenal lại đối đầu với Bayern Munich ở Champions League.

wenger

 HLV Arsene Wenger có thể tươi cười khi đụng độ Bayern Munich. Ảnh: Squawka.

Thống kê chỉ ra đây là lần thứ 4 trong 5 mùa gần nhất Pháo thủ đụng Hùm xám ở Champions League. Có lẽ đó là cái duyên được định sẵn. Bởi mùa này, Arsenal đã xuất sắc vượt mặt PSG để có ngôi đầu ở vòng bảng, nhưng oái ăm khi Bayern Munich lại chỉ ở ngôi nhì bảng D, sau Atletico Madrid.

3 lần đụng độ Bayern Munich ở vòng knock-out, Arsenal đều là kẻ bại trận. Liệu lần này, kết quả sẽ ra sao, khi mà nhà ĐKVĐ nước Đức đã sa sút, trong khi đội bóng của huấn luyện viên Arsene Wenger đã tiến bộ rõ rệt trong mùa này?

Một điều thú vị, dù là những chiến lược gia hàng đầu châu Âu trong khoảng 20 năm qua, nhưng HLV Arsene Wenger và Carlo Ancelotti lại chỉ mới có 6 lần đụng độ. Trong đó, HLV Wenger đã có 2 chiến thắng, 1 hòa và 3 thua trước người đồng nghiệp ở Italia.

Arsenal vs. AC Milan (2008)

Ngày 20 tháng 2 năm 2008, tại Emirates, lượt đi vòng 16 đội Champions League

Đây là trận đấu mà hàng công 2 đội quá vô duyên. Emmanuel Eboué, Nicklas Bendtner và đặc biệt là Emmanuel Adebayor đã bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn của Pháo thủ. Phía bên kia, cú đánh đầu hiểm hóc của Paolo Maldini đã bị Jens Lehmann xuất sắc cản phá. Chung cuộc, 2 đội chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

Ngày 4 tháng 3 năm 2008, tại San Siro, lượt về vòng 16 đội Champions League

Cesc Fabregas và Adebayor là 2 cầu thủ lập công, giúp Arsenal giành thắng lợi 2-0. Với kết quả đó, Arsenal thẳng tiến vào tứ kết và trở thành đội bóng Anh đầu tiên đánh bại AC Milan ở sân San Siro.

Arsenal vs Chelsea (2009/10)

Ngày 29 tháng 11 năm 2009, sân Emirates, Ngoại hạng Anh

2761611

 Drogba vẫn là nỗi ác mộng của Arsenal. Ảnh: Squawka.

Cú đúp của Didier Drogba cùng pha phản lưới nhà của Thomas Vermaelen giúp Chelsea giành thắng lợi 3-0 đậm đà.

Ngày 7 tháng 2 năm 2010, sân Stamford Bridge, Ngoại hạng Anh

Vẫn là cái tên Drogba tỏa sáng rực rỡ với cú đúp giúp Chelsea giành thắng lợi 2-0. Thậm chí tiền đạo người Bờ Biển Nga chút nữa đã có hat-trick, nếu pha đá phạt của anh không tìm đến khung gỗ.

Ngày 3 tháng 10 năm 2010, sân Stamford Bridge, Ngoại hạng Anh

HLV Ancelotti có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước HLV Wenger ở Ngoại hạng Anh mà không để thủng lưới. Drogba một lần nữa lên tiếng trước khi Alex có pha đá phạt ấn định thắng lợi 2-0 cho The Blues.

Ngày 27 tháng 12 năm 2010, sân Emirates, Ngoại hạng Anh

Cuối cùng, HLV Wenger cũng có được thắng lợi trước Chelsea của Ancelotti. Alex Song, Fabregas và Theo Walcott là 3 cầu thủ lập công cho The Gunners. Branislav Ivanovic là người ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea.

Xem lại chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Chelsea ở Ngoại hạng Anh 2010:

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 19:23 13/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục