Carles Puyol - Hoài niệm về sư tử đầu đàn (Phần cuối)

23:17 Chủ nhật 21/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThủ quân Barca thi đấu chính bởi tình yêu với đội bóng, và cả những vinh quang sau này mà anh là nhân tố quyết định trong cả một thập kỉ tiếp theo.

Một hình ảnh khác làm nên tên tuổi và để lại kỉ niệm sâu sắc cũng đến từ một pha đánh đầu, lần này là trận Bán kết World Cup 2010. Puyol bật cao đánh đầu ghi bàn trước ánh nhìn của những trung vệ Đức xuất sắc nhất. ‘Mái đầu xù’ đã kéo cả một ‘Binh đoàn Bò Tót’ tiến vào trận Chung kết năm ấy. Và nhiều người sẽ nhớ về bàn thắng đầy tính nghệ sĩ ở trận đấu với Tenerife năm 2001: một cú xe đạp chổng ngược của một trung vệ xuất chúng.

 - Bóng Đá

 Puyol cổ vũ cho Abidal khi đó đang điều trị căn bệnh ung thư.

Puyol nổi tiếng với tính cách hiền hậu, fairplay của mình ở cả trong và ngoài sân cỏ. Anh từng tỏ thái độ phàn nàn với cả Alves và Thiago sau khi cả 2 ăn mừng bàn thắng với một điệu nhảy thể hiện sự phấn khích; hay lúc mời Ronaldinho đang trong màu áo Milan chụp ảnh chung với toàn đội ở Gamper Trophy Cup 2010; và trên hết: trao tấm băng thủ quân cho Eric Abidal sau trận chung kết ở Wembley 2011. “Tôi đã nghĩ trước khoảnh khắc ấy 2, 3 ngày trước trận chung kết. Tôi có kể cho vài người nữa nhưng lại bảo họ hãy giữ im lặng, vì tôi mê tín (cười), tôi sợ nói trước bước không qua.” Không ai xứng đáng với danh hiệu này hơn cầu thủ người Pháp. Abidal đã chiến thắng tử thần và trở lại mạnh mẽ, truyền động lực sống cho Tito. Trong thời điểm khó khăn, Puyol cùng Abidal đã chứng minh được sức mạnh của họ khi ở trên sân, sát cánh nơi hàng phòng ngự. Quả là những chiến binh đầy quả cảm!

Sau khi đạt đỉnh cao về chiến thuật và tinh thần của bản thân cùng với Pep Guardiola, phong độ của anh dần đi xuống bởi liên tục những chấn thương cùng với tuổi tác. Carles Puyol – Gerard Pique là cặp trung vệ hay nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp. Họ chơi ăn ý tới mức mỗi người trong họ chỉ đạt phong độ cao nhất khi đá cặp cùng nhau. Óc phán đoán, khả năng quan sát, tư duy chiến thuật đỉnh cao luôn giúp họ có những pha tắc bóng chính xác, bọc lót hỗ trợ nhau rất hợp lý. Barca luôn vững tin nơi tuyến phòng ngự khi có mặt đội trưởng Puyol.

 - Bóng Đá

Anh luôn là vị thủ quân mẫu mực.

Luôn thi đấu với thái độ tự tin cùng sự tập trung cao độ, Puyol luôn là thủ lĩnh dẫn dắt toàn đội. Thật đau lòng khi chấn thương đầu gối cùng dấu hiệu suy giảm thể lực do tuổi tác đã khiến cuộc tình Barca – Puyol tan vỡ. Nhưng sau tất cả những kỉ niệm đẹp cùng nhau, ta vẫn sẽ luôn mỉm cười mỗi khi nhìn lại, nhắc lại về một thời quá khứ đầy mãnh liệt và hạnh phúc. Barca thời hậu Puyol sẽ mãi luôn nhớ về hình ảnh người đội trưởng tận tụy, quả cảm, mẫu mực, … để tiếp tục đi lên. Cảm ơn và tri ân anh, Carles Puyol !

Kinh Luân - Bongda.com.vn - TTVN | 10:57 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục